Giáo dục

Lào Cai: Đình chỉ cô giáo tiểu học có hành vi bạo hành học sinh

Một giáo viên nữ tại Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai vừa bị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai đình chỉ dậy học vì có hành vi bạo hành học sinh.

Trường tiểu học số 1 xã Si Ma Cai

Theo phản ánh từ phía phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai, trong tiết học Tiếng Việt ngày 11/3, tại lớp 2A4 xảy ra sự việc một cô giáo có hành vi bạo hành học sinh.

Theo đó, em Vàng Xuân Hải, con ông Vàng Seo Páo, thôn Phố Cũ, xã Si Ma Cai đã bị cô giáo chủ nhiệm lớp 2A4 là Cao Thị Nhị dùng thước kẻ đánh vào đầu vì em không học bài cũ. Điều đáng nói là đây không phải lần đâu tiên phụ huynh học sinh phản ánh với Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai về thói quen bạo hành của cô giáo Cao Thị Nhị với học sinh của mình. Trước đó, đã nhiều lần cô Nhị có hành vi như tát, véo tai khiến học sinh có biểu hiện sợ sệt không dám đến lớp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai đã xác minh, làm việc với nhà trường và yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường báo cáo cụ thể sự việc.

Về phía cô giáo Cao Thị Nhị đã viết bản tường trình sự việc, nhận lỗi trước gia đình học sinh và nhà trường. Đối với gia đình học sinh Vàng Xuân Hải mong muốn giáo viên Cao Thị Nhị rút kinh nghiệm và Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai phân công giáo viên khác chủ nhiệm và giảng dạy lớp 2A4.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai cho biết: Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn huyện, trước mắt Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tạm thời đình chỉ việc dậy học của cô Nhị, sau đó sẽ cùng với nhà trường và phụ huynh tổ chức một buổi đối thoại để làm rõ vụ việc. Nếu hành vi của cô Nhị là bột phát thì sẽ yêu cầu viết cam kết khắc phục, còn nếu đã tái diễn nhiều lần như các phụ huynh phản ánh thì sẽ kiên quyết xử lý.

Hiện em Vàng Xuân Hải vẫn đi học, tham gia các hoạt động bình thường và không có vấn đề gì về sức khỏe.

Tác giả: Bích Hợp

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP