Du lịch

Lạnh gáy với những địa điểm ma quái như trong phim kinh dị

Mùa Halloween này, hãy quên những quả bí đỏ hay ngôi nhà ma ám kiểu trẻ con đi, mà hãy thử cảm giác mạnh những địa điểm có thật rợn tóc gáy như trong phim kinh dị, từ nghĩa địa cổ, bệnh viện bỏ hoang, nhà thờ xây toàn bằng hài cốt đến khu rừng tự sát…

Nghĩa địa cổ Chauchilla ở Peru lưu truyền nhiều truyền thuyết ma quái liên quan đến các bộ hài cốt trắng xóa đặt trong các hố và ở tư thế ngồi dựa lưng vào tường.

Nhà thờ Capela dos Ossos ở Bồ Đào Nha được xây bằng hơn 5.000 bộ xương của các tu sĩ với 2 bộ hài cốt – 1 của người lớn và 1 của trẻ con – gần như nguyên vẹn treo trên tường.

Nhà thờ Sedlec ở Cộng hòa Czech được trang trí bằng hơn 40.000 bộ xương người, kết thành đèn chùm, chén thánh… đủ khiến tất cả những ai cả gan bước vào đây phải rùng mình.

Bệnh viện tâm thần Rockland ở Orangeburg, New York, Mỹ xây dựng từ những năm 1930, thời điểm đông nhất có tới 9.000 bệnh nhân, giờ bỏ hoang, ám ảnh với những đồ vật còn bỏ lại, như những thứ đồ chơi trẻ con màu sắc rực rỡ giữa những bức tường xám lạnh.

Khu mộ táng treo trên vách đá ở Sagada, Philippines – nơi những người Igorot treo những chiếc quan tài gỗ lơ lửng trên vách đá dựng đứng để linh hồn người chết được ở gần nhất với tổ tiên.

Hầm mộ Capuchin ở Palermo, Italia với những xác ướp có từ thế kỷ thứ XVI xếp hàng dài.

Thành phố ma Pripyat, Ukraine bị bỏ hoang sau thảm họa Chernobyl năm 1986, ngày nay rất hay được sử dụng làm bối cảnh cho các bộ phim kinh dị.

Bệnh viện quân đội Beelitz-Heilstätten ở Đức, được xây dựng từ năm 1898 để điều trị cho bệnh nhân lao phổi, đã từng cứu chữa cho Adolf Hitler, giờ hoang tàn, lạnh lẽo.

Xác ướp một đứa trẻ ở El Museo de las Momias, Guanajuato, Mexico – nơi giữ xác của rất nhiều người chết vì dịch tả năm 1833.

Nghĩa địa Do thái cổ ở Prague, có từ năm 1478, ken đặc tới 12 lớp với 12.000 ngôi mộ và 10.000 thi thể chôn sâu dưới đất.

Chợ bùa phép Akodessewa ở Togo bán rất nhiều xác động vật và cả các bộ phận cơ thể người để làm bùa phép, tà thuật.

Khu rừng tự sát Aokigahara ở núi Fuji, Nhật Bản đã có hơn 500 người tự sát từ những năm 1950 đến nay.

Đồi Thánh giá ở Lithuania với 10.000 cây thánh giá do những người hành hương mang đến trong hàng trăm năm qua.

Nhà thờ Thánh George ở Cộng hòa Czech đã bị sụp mái trong một đám tang từ năm 1968. Nghệ sĩ Jakub Hadrava khiến nhà thờ hoang tàn này thêm phần ám ảnh với các bức tượng thạch cao trùm khăn choàng trắng toát.

Thị trấn ma Kolmanshop vốn là một mỏ kim cương cũ ở hoang mạc Namibia, đã bị bỏ hoang từ những năm 1940 với những căn nhà phủ đầy cát.

Một phòng tắm ở nhà tù Tây Virginia, Mỹ, nơi đã diễn ra khoảng 100 vụ hành hình cho tới năm 1995, giờ mở cửa cho du khách tham quan.

Cầu Overtoun với kiến trúc kiểu Victoria ở Milton, Tây Dunbartonshire là nơi có hơn 600 con chó “nhảy lầu” trong 70 năm qua, trong đó 50 con chó bỏ mạng.

Đảo rắn độc ở Brazil nhìn rất bình yên, nhưng đầy rắn độc. Sau khi cư dân cuối cùng của hòn đảo này chết vì rắn độc cắn, thì đã không còn ai dám đặt chân đến hòn đảo chết chóc này nữa.

Tác giả bài viết: H.L.T

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP