Thể thao

Lãnh đạo VFF nói gì về kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022?

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo phải có sự chuẩn bị thật tốt và hướng tới kết quả tốt nhất ở giải đấu vô địch Đông Nam Á năm nay.

Tuyển Việt Nam nằm khác bảng Thái Lan ở AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng B AFF Cup 2022 cùng với Malaysia, Lào, Singapore và Myanmar. Trong khi Indonesia cùng bảng A với Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp Timor Leste – Brunei.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu sau lễ bốc thăm: "Trước khi có kết quả bốc thăm, LĐBĐ Việt Nam (VFF) luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Đội tuyển của chúng ta đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường khu vực và cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc góp mặt tại Vòng loại thứ ba FIFA Wolrd Cup 2022, do vậy chắc chắc cũng sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía các đối thủ.

Trong những năm qua, không chỉ đội tuyển VIệt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển cũng đã được thu hẹp đáng kể. Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.

Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore.

Về kế hoạch, vào tháng 9 tới, đội tuyển sẽ được thử lửa tại giải bóng đá quốc tế do LĐBĐVN tổ chức, với sự tham dự của 2 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ.

Singapore cũng chính là một trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng, nên LĐBĐVN hi vọng giải đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Mitsubishi Electric Cup năm nay".

Sau khi có kết quả bốc thăm, BLV Tạ Biên Cương nhận định bảng B của ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn so với bảng A: "Theo quan điểm của riêng tôi thì bảng B nặng hơn bảng A. Lý do là bởi bảng A gần như chỉ có Thái Lan và Indonesia là hai ứng viên nổi bật, có nhiều khả năng đi tiếp trong khi các đội còn lại không được đánh giá cao.

Trong khi đó bảng B hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn bởi ĐT Việt Nam phải cạnh tranh với Malaysia, Singapore và Myanmar. Đây đều là những đội bóng có chất lượng khá tốt, có thể cạnh tranh vé vào bán kết".

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP