Giáo dục

Lãnh đạo trường chuyên bị tố trình độ không đạt chuẩn

Ông Nguyễn Văn Thuyết tố rằng lãnh đạo trường THPT Chuyên Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) có trình độ đại học, trong khi quy định của Bộ GD&ĐT là phải có bằng thạc sĩ trở lên.

Chiều 28/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi giám đốc sở này về việc yêu cầu giải quyết đơn phản ánh của giáo viên.

Người làm đơn là ông Nguyễn Văn Thuyết, nguyên giáo viên thể dục trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Ông Thuyết cho rằng bà Phú Thị Cẩm - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bạc Liêu - và Hiệu phó Đỗ Thanh Hân không đủ chuẩn làm lãnh đạo vì hai người này chỉ có trình độ đại học.

Theo người làm đơn tố cáo, việc này trái với Điều 15, 16 Thông tư 06 ngày 15/2/2012 của Bộ GD&ĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Đó là hiệu trưởng, hiệu phó trường chuyên phải có trình độ thạc sĩ trở lên.

Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: Việt Tường.

Ông Thuyết còn phản ánh rằng đầu năm học 2016-2017, ông bị Sở GD&ĐT Bạc Liêu điều chuyển sang trường THPT Bạc Liêu dù không vi phạm nội quy của trường và ngành. Do không đủ giáo viên thể dục, sau khi ông Thuyết (trình độ thạc sĩ) bị điều chuyển, trường THPT Chuyên Bạc Liêu nhận về giáo viên khác nhưng không tổ chức thi tuyển theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, bà Phú Thị Cẩm nói rằng trường không trù dập ông Thuyết vì việc luân chuyển giáo viên từ trường này sang trường khác do sở quyết định. Đối với phiếu xếp loại giáo viên, ông Thuyết được tổ xét đạt "xuất sắc" nhưng lại ghi "trung bình" là do đánh máy nhầm.

"Trường sau đó đã làm lại phiếu đánh giá thể hiện thầy Thuyết được tổ xếp loại xuất sắc. Tôi đánh giá trung bình vì giáo viên này có chút vấn đề", bà Cẩm nói nhưng không cho biết "vấn đề" của ông Thuyết là gì.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu Dương Hồng Tân nói ông Thuyết là người đã gửi đơn khắp nơi để tố cáo lãnh đạo trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Tuy nhiên, một số nội dung ông Thuyết tố cáo được cho là không đúng.

"Lãnh đạo trường chuyên chỉ có trình độ đại học như ông Thuyết phản ánh là đúng. Theo ông Thuyết không đủ chuẩn, sở vẫn cho chị Cẩm làm hiệu trưởng, hẹn tuần sau chúng tôi sẽ trả lời vì tuần này tôi bận học", ông Tân nói.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP