Trong nước

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thông tin chính thức vụ dự chi hơn 1,7 tỷ đồng cho 3 cán bộ đi Mỹ

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định phê duyệt kinh phí để đoàn cán bộ tỉnh Thanh Hóa đi Mỹ quảng bá thương hiệu Việt là 688 triệu đồng, giảm hơn 1 tỷ đồng so với kinh phí dự chi trước đó.

Cụ thể, chiều 6/9, ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã ký quyết định phê duyệt kinh phí tổ chức đoàn công tác của cán bộ tỉnh tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ.

Theo đó, số tiền được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý phê duyệt theo tờ trình của Sở Tài chính là 688 triệu đồng, giảm hơn một nửa so với đề xuất chi 1,7 tỷ đồng mà Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch đã trình trước đó.

Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn kinh phí hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư và thương mại trong dự toán ngân sách năm 2018.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch đề xuất chi hơn 1,7 tỷ đồng cho chuyến đi công tác tại Mỹ

Trước đó, theo tờ trình kèm theo phụ lục ngày 28/8 được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, chuyến đi công tác tại Mỹ bắt đầu từ ngày 8/9 đến ngày 19/9. Đoàn có 3 người gồm 1 trưởng đoàn và 2 thành viên, trong đó có đồng chí Lê Thị Thìn -Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Biện - Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Trần Thị Thu Hằng - Giám đốc trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch.

Bảng kê các chương trình đi cho thấy tổng số tiền cho 3 cán bộ đi hết gần 1,5 tỷ đồng, số tiền còn lại là kinh phí in tài liệu và quà tặng phẩm. Tổng kinh phí dự toán cho toàn bộ chuyến đi là hơn 1,7 tỷ đồng.

Cụ thể, tiền thuê phòng nghỉ là 398 triệu đồng (3 người ở 3 phòng; tại Los Angeles giá phòng là 450 USD/phòng, Hawaii là 840 USD/phòng); tiền thuê phương tiện đi lại 359 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng...

Được biết, đây là chương trình do Bộ Ngoại giao tổ chức, Thanh Hóa là 1 trong 5 địa phương cùng với Hà Nội, Cao Bằng, Tuyên Quang và Bạc Liêu đi trong chuyến này. Chương trình mà tỉnh Thanh Hóa thực hiện xúc tiến, quảng bá trên đất nước Mỹ, được thực hiện tại 2 địa phương là Los Angeles và Hawaii.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Thanh Hóa ,dự án ,lãnh đạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP