Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh động viên, chúc mừng năm mới các đơn vị trực Tết

Chiều tối 31/12, các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà, động viên các đơn vị ngành Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế, Cục Hải quan - những đơn vị đang phải làm việc đến tận ngày cuối năm.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Cục Dự trữ khu vực Nghệ Tĩnh. Ảnh: Trân Châu

Đoàn đến thăm Cục dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh. Năm qua dù thời tiết diễn biến phức tạp, bão lũ nhiều nhưng đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, nhập tăng nguồn lực DTQG gồm 14.000 tấn gạo và 10.500 tấn thóc đảm bảo dự trữ theo quy định.

Công tác nhập kho được thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật; đủ về số lượng, đảm bảo các chỉ số chất lượng. Quá trình nhập kho không để xảy ra tình trạng mất an toàn về tiền, hàng, giữ uy tín với khách hàng. Ngoài các mặt hàng thiết yếu, đã bổ sung thêm các mặt hàng như máy bơm, thiết bị phòng cháy chữa cháy, xuồng cao tốc, xuồng các loại, phục vụ công tác phòng chống thiên tai, không để bà con bị thiếu đói.

Phát biểu với tập thể CBCNV Cục Dự trữ khu vực Nghệ Tĩnh, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao những kết quả đơn vị đạt được, có nhiều nỗ lực hơn những năm trước, hỗ trợ lương thực cho 4 huyện vùng cao, chăm lo các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương Sở Tài chính năm qua đảm bảo tốt các nhiệm vụ chi ngân sách trên địa bàn. Ảnh: Trân Châu

Với Sở Tài chính, năm qua là năm vượt khó khi đảm bảo thu chi đúng quy định, đảm bảo các nhiệm vụ quan trọng và an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh biểu dương những nỗ lực vượt bậc của Sở Tài chính trong năm 2017 trong thực hiện nhiệm vụ và chăm lo đảm bảo đời sống, an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí đề nghị Sở Tài chính cần đạt mục tiêu trước mắt năm 2018 là đảm bảo chế độ lương chính sách và tập trung thu ngân sách ngay từ đầu năm.

Chúc mừng tập thể CBCNV ngành Kho bạc Nhà nước Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh biểu dương công tác phối hợp chặt chẽ của đơn vị với các ngành, đơn vị đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Tài chính, chủ động bám sát dự toán thu NSNN, quản lý ngân sách tốt, kiểm soát chi hiệu quả, không có sai sót.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng năm mới CBCNV Kho bạc Nhà nước chi nhánh Nghệ An. Ảnh: Trân Châu


Chiều 31/12, cán bộ phòng kiểm soát chi Kho bạc Nhà nước chi nhánh Nghệ An vẫn còn làm việc. Ảnh: Trân Châu

Năm 2017 là năm Cục Hải quan Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách, vượt chỉ tiêu kế hoạch với 1.535 tỷ đồng/KH 960 tỷ đồng. Đồng chí Chu Quang Luân - Cục trưởng Cục Hải quan cho biết hiện hai cửa khẩu vẫn đang trực để tăng thu ngày cuối năm và những dấu hiệu tốt từ thu hút đầu tư là tiền đề để ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương kết quả thu thuế xuất nhập khẩu xuất sắc năm 2017 của Cục Hải quan Nghệ An.

Tới chúc mừng Cục Thuế Nghệ An ngày cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tham mưu của ngành đối với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác thu ngân sách. Đến 31/12/2017, tổng số thu nội địa tính cân đối đạt 10.902 tỷ đồng, bằng 112% dự toán pháp lệnh, 102% dự toán HĐND.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng ngành Thuế tiếp tục tham mưu cho tỉnh để có những giải pháp thu ngân sách tốt và phải có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nuôi dưỡng nguồn thu đối với doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong ngành Thuế tiếp tục có những tham mưu tốt cho tỉnh về thu ngân sách và có giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu trên địa bàn. Ảnh: Trân Châu

Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP