Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, sáng 22/12, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng BCH Bộ đội biên phòng tỉnh, BCH Quân sự tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND; Lê Đức Cường - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đến thăm, chúc mừng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tại BCH BĐBP tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc mừng những kết quả mà lực lượng đã đạt được trong một năm 2020 đầy thử thách. Dù có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết cao, chỉ đạo điều hành linh hoạt Nghệ An vẫn đạt được những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, QPAN vẫn được giữ vững. Để có thành tích chung đó, Bộ đội biên phòng trong năm 2020 đã thực hiện tốt nhiệm vụ của người lính tiền tiêu. Đặc biệt, trong phòng chống dịch Covid, hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ biên phòng đã ngày đêm cắm chốt, kiểm soát tốt từ biên giới. Quan hệ với nước bạn Lào tiếp tục được củng cố bền chặt và hoàn thành công tác vận động nhân dân vùng biên giới chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị lực lượng BĐBP tỉnh trong năm 2021 tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện nhanh, sớm các tình huống để thâm mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xử lý các vụ việc, không để bất ngờ, bị động. Tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại với nước bạn Lào trên tinh thần giúp bạn là giúp mình. Tham gia tích cực và có hiệu quả hoạt động cấp ủy, chính quyền ở các vùng biên giới; vận động, giúp đỡ nhân dân vùng biên phát triển kinh tế...

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đến thăm, chúc mừng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ BCH Quân sự tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng đã nỗ lực, nắm chắc địa bàn, tham mưu cho tỉnh làm tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương, đóng góp lớn vào thành tựu chung của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Quốc phòng an ninh có ổn định mới giúp tỉnh chiến thắng dịch bệnh; ổn định để phát triển kinh tế và thực hiện công tác an sinh xã hội. Năm 2021 dự báo tiếp tục phải đối mặt với những thách thức, đòi hỏi BCH QS tỉnh tiếp tục nắm chắc địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm; chuẩn bị thật tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; nâng cao chất lượng huấn luyện và thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Nắm bắt địa bàn thật tốt để các sự kiện lớn như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội CCB tỉnh nhân ngày 22/12.

Chúc mừng Hội Cựu chiến binh tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy chúc đánh giá cao vai trò vận động hội viên đi đầu tham gia tích cực và có hiệu quả các phong trào thi đua. Nổi bật trong đó là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hội cũng phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Hội Cựu chiến binh tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần của những người lính đã được rèn luyện, trưởng thành từ các cuộc chiến, tiếp lửa cho thế hệ trẻ trong mọi phong trào thi đua, góp công lớn cùng cả tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn mà ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra./.

Tác giả: Xuân Hướng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP