Xã hội

Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội bỏ xe để "né" đo nồng độ cồn?

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh thông tin cho rằng một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã "lách luật và chơi mẹo" để tránh bị đo nồng độ cồn.

Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội có nội dung cho rằng, một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã "lách luật và chơi mẹo" để "né" việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT (Ảnh chụp màn hình).

Mới đây, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải thông tin cho rằng, ông V.T.T. - một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội đã "lách luật và chơi mẹo" để "né" việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Cụ thể, trong đợt TP Hà Nội ra quân kiểm tra nồng độ cồn, ông V.T. T. - lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã có hành động "giả vờ bận, đi vào ngõ rồi bỏ xe lại" khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Thông tin đăng tải cũng cho biết, khi bị Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cẩu xe về, ông T. đã xin và được trả lại xe.

Người đăng thông tin trên mạng nêu thắc mắc: Đối với các trường hợp bị CSGT chặn lại, yêu cầu thổi để kiểm tra nồng độ cồn thì giả vờ bận, đi vào ngõ, bỏ xe lại... sẽ bị xử lý thế nào?

Người này cũng bình luận thêm rằng, là lãnh đạo cơ quan thanh tra ngành xây dựng Thủ đô, đi giám sát tuân thủ pháp luật, đáng lẽ phải gương mẫu, đằng này lại "lách luật và chơi mẹo", nếu người dân làm thế này thì sẽ bị xử lý ra sao?

Kèm theo dòng trạng thái nêu trên là đoạn clip do một cơ quan báo chí thực hiện vào ngày 14/3, có nội dung thể hiện khi vừa bước ra khỏi xe ô tô, một người đàn ông mặc áo kẻ hồng (được cho là ông T.) đã từ chối thổi nồng độ cồn. Sau đó, người này lững thững đi vào con ngõ nhỏ, bỏ mặc lời gọi quay lại để phối hợp đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Hình ảnh được cho là ông T. (áo hồng) rời đi vì "có việc riêng" khiến chiến sĩ CSGT lững thững đuổi theo được ghi nhận lại (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Dân trí vào sáng nay (29/3), một cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết sẽ tiến hành kiểm tra lại hồ sơ vì thời gian vụ việc diễn ra đã lâu.

Trong khi đó, ông V.T.T. xác nhận, trưa ngày 14/3 vừa qua, khi ông điều khiển xe ô tô tham gia giao thông thì được chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 6 ra hiệu lệnh để kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, vì có việc riêng ngay lúc đó nên ông T. chưa thể phối hợp với CSGT đo nồng độ cồn và đã đi ra chỗ khác để nghe điện thoại.

"Sau khoảng 10 phút thì tôi quay lại. Tiếp đó tôi có kiểm tra nồng độ cồn và không có vấn đề gì nên được tiếp tục di chuyển" - ông T. nói và khẳng định không có chuyện bỏ đi khi bị lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP