Trong tỉnh

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với UBND huyện Đô Lương

Chiều 10/10, Đoàn công tác Sở Y tế do PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở đã đến làm việc với UBND huyện Đô Lương.

Những năm qua, ngành y tế Đô Lương đã có những bước phát triển nhất định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì đảm bảo chất lượng; công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa mỗi năm đạt 90.000 lượt người, các xã, thị trấn đạt 200.000 lượt người.

Lãnh đạo Phòng y tế huyện báo cáo kết quả hoạt động tại buổi làm việc.

Đô Lương có 186 hành nghề y dược ngoài công lập. Trong đó có 109 cơ sở có giấy phép hoạt động năm 2019 đã tổ chức kiểm tra xử lý 5 cơ sở vi phạm, phạt tiền 95 triệu đồng, đóng cửa 4 cơ sở.

Công tác quản lý Nhà nước về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đã được tăng cường. 9 tháng qua đã tổ chức 6 đợt kiểm tra và xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình đã được chú trọng, thực hiện tốt công tác tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đến nay đã có 31/33 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

Đồng chí Phùng Thành Vinh - Chủ tịch UBND huyện Đô Lương nêu rõ những vấn đề còn tồn tại của ngành y tế huyện.

Những tồn tại của ngành y tế Đô Lương đó là: chất lượng khám chữa bệnh từ huyện, xã, thị trấn chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân; Trang thiết bị một số trạm y tế xuống cấp, đội ngũ y bác sỹ chưa đảm bảo.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Tỉnh Uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả của ngành y tế Đô Lương nói chung. Tuy nhiên ngành y tế Đô Lương cần tập trung khắc phục những tồn tại trong các lĩnh vực; đào tạo đội ngũ cán bộ y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh từ huyện đến cơ sở, công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân.

Giám đốc Sở Y tế cũng nêu rõ sẵn sãng tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành y tế Đô Lương phát triển trên các lĩnh vực.

Tác giả: Hữu Hoàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP