Trong nước

Lãnh đạo Quảng Nam nói về việc mượn máy xét nghiệm của Việt Á

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định địa phương không mua kit xét nghiệm cũng như sinh phẩm của công ty Việt Á. Công ty này có cho Quảng Nam mượn 3 máy xét nghiệm và hiện tỉnh đã trả lại.

Tỉnh Quảng Nam khẳng định có mượn máy xét nghiệm của công ty Việt Á nhưng không mua kit xét nghiệm, sinh phẩm.

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế xã hội tỉnh Quảng Nam sáng nay 4/1, ông Trần Văn Tân–Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, địa phương không mua kit xét nghiệm và sinh phẩm của . Tỉnh có mượn của công ty này 3 máy xét nghiệm và đã hoàn trả.

“Năm 2020, tỉnh có mượn Công ty Việt Á máy xét nghiệm. Đến đầu năm 2021, tỉnh đã trả lại máy cho công ty này”, ông Tân nói.

Cũng theo ông Tân, trong quá trình sử dụng máy xét nghiệm của Công ty Việt Á, kit xét nghiệm được nhà tài trợ hỗ trợ. Tỉnh đấu thầu kit xét nghiệm công khai, đơn vị nào trúng thầu sẽ được thông báo.

Ông Huỳnh Thuận, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam trả lời tại cuộc họp báo. Ảnh H. Văn

Phó Giám đốc Quảng Nam Huỳnh Thuận, xác nhận năm 2020, Sở có mượn 3 máy xét nghiệm của công ty Việt Á, nhưng không mua kit xét nghiệm, sinh phẩm của công ty này.

"Quá trình sử dụng máy xét nghiệm, đơn vị sử dụng sinh phẩm do nhà tài trợ hỗ trợ. Từ đầu năm 2021 đến nay, chúng tôi đã trả lại máy xét nghiệm cho công ty Việt Á và hiện không có liên quan", ông Thuận nói.

Tác giả: Hoài Văn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP