Thế giới

Lãnh đạo biểu tình Myanmar bị bắt giữ

Daw Myo Aye, một trong những lãnh đạo của các cuộc biểu tình phản đối chính phủ quân sự Myanmar, đã bị quân đội bắt giữ.

Theo Guardian, bà Daw Myo Aye đã bị binh lính Myanmar kéo ra khỏi văn phòng ở Yangon và đưa đến một đồn cảnh sát gần đó để giam giữ để chờ xét xử hôm 15/4. Giới chức công đoàn cho biết bà sẽ bị chuyển đến một nhà tù ở Yangon.

Bà Myo Aye là giám đốc của Công đoàn Đoàn kết Myanmar (STUM) - một trong những công đoàn độc lập lớn nhất tại Myanma, và là nhân vật trung tâm của phong trào đấu tranh vì quyền của người lao động.

Bà cũng là một trong những lãnh đạo nổi bật nhất của phong trào biểu tình và đình công nhằm phản đối chính quyền quân đội, sau khi chính quyền dân sự của của bà Aung San Suu Kyi bị lật đổ hồi tháng 2.

Bà Daw Myo Aye - một trong những thủ lĩnh của phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân đội. Ảnh: Twitter.

Hàng nghìn người đã bị bắt giữ, và hàng trăm người khác thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự nổ ra. Theo số liệu của Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị Myanmar, 737 người biểu tình thiệt mạng và 3.229 người khác hiện bị giam giữ hoặc đã bị kết án.

Theo Reuters, cũng trong ngày 15/4, lực lượng an ninh Myanmar đã bắt giữ Wai Moe Naing - một trong những thủ lĩnh chính của phong trào biểu tình chống chính quyền quân đội. Nhân chứng cho biết ông Wai Moe Naing bị ôtô của lực lượng an ninh Myanmar đâm khi đang dẫn đầu đoàn biểu tình bằng xe máy.

Tác giả: Quốc Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Myanmar ,biểu tình ,quân đội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP