Xã hội

Lãnh đạo Bệnh viện nói gì về vụ bé trai 16 tháng tuổi tử vong, người nhà tố bác sĩ tắc trách?

“Trước mắt, bệnh viện yêu cầu Trưởng khoa nhi, Điều dưỡng khoa nhi viết bản tường trình lại vụ việc và tạm dừng hoạt động chuyên môn. Không tham gia công tác điều trị nữa”, ông Toán Giám đốc Bệnh viện Vị Xuyên cho biết.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về câu chuyện của cháu T.T.K (16 tháng tuổi ở Vị Xuyên, Hà Giang), tử vong sau khi vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cấp cứu. Đáng nói, gia đình cháu bé lên tiếng tố cáo nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu là do sự tắc trách và vô tâm của các bác sĩ trong ca trực chiều ngày 6/3.

Theo đó, từ khi cháu K. tử vong đến nay gia đình cháu vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía bệnh viện về nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này.

Cháu K. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa vị Xuyên tử vong, lãnh đạo bệnh viện lên tiếng

Để tìm hiểu thông tin cháu K. tử vong sau khi nhập viện, lãnh đạo bệnh viện nói gì và sẽ vào cuộc ra sao, PV đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên và Sở Y tế tỉnh Hà Giang.

Ông Bùi Văn Toán (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên) cho biết: Trường hợp của cháu T.T. K. có hiện tượng sốt, ho, tiêu chảy nước nhưng do bố mẹ cháu bế thẳng bé vào khoa nhi và lúc đó cháu không có dấu hiệu nguy kịch nên bác sĩ mới bảo gia đình đưa ra phòng khám làm đúng quy trình.

Khi gia đình đưa ra phòng khám làm thủ tục và chuyển cháu K. xuống khoa nhi của bệnh viện được các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm phế quản phổi, sau đó bác sĩ chuyển cháu vào thử kháng sinh và điều trị cho cháu.

“Được 40 phút các bác sĩ thấy cháu K. bị mệt, sỉu dần đi, ngừng thở, ngừng tim. Hiện tại, phía bệnh viện vẫn chưa biết cháu K. ngừng thở, ngừng tim là do đâu”, ông Toán cho biết.

Cũng theo ông Toán, ngay sau hôm đó, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của cháu K.

Bệnh viện đã tạm dừng hoạt động chuyên môn của Trưởng khoa nhi và Điều dưỡng để điều tra sự việc

Về phía thái độ của bác sĩ tại khoa nhi như gia đình phản ánh, bệnh viện sẽ có cuộc họp nghiêm túc, yêu cầu các cá nhân liên quan phải làm rõ trách nhiệm, sai đến đâu thì xử lý đến đó.

“Trước mắt, bệnh viện yêu cầu Trưởng khoa nhi, Điều dưỡng khoa nhi viết bản tường trình lại vụ việc và tạm dừng hoạt động chuyên môn. Không tham gia công tác điều trị nữa”, ông Toán thông tin.

Ngoài ra ông Toán cũng cho biết thêm, bệnh viện sẽ họp bàn với Sở Y tế thành lập hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cháu K. tử vong.

Trao đổi với PV, ông Lương Viết Thuần (Giám đốc Sở Y Tế tỉnh Hà Giang) cho biết: Phía Sở đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên về trường hợp bé trai 16 tháng tuổi tử vong.

“Sang tuần đơn vị sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong và có câu trả lời cho gia đình cháu K.”, ông Thuần cho hay.

Trước đó, Đời Sống Plus thông tin, chiều 6/3 gia đình cháu T.T.K đã đưa bé vào nhập viện trong tình trạng bé bị ho, sốt và tiêu chảy nước. Tuy nhiên, quá trình nhập viện cháu K. đã nguy kịch, gia đình cầu xin bác sĩ cho cháu K. vào phòng cấp cứu luôn rồi làm thủ tục sau nhưng không được sự đồng ý.

Tiếp đó, quá trình điều trị cho bé, gia đình cháu K. cho rằng, các bác sĩ đã thờ ơ, vô tâm không quan tâm đến sức khỏe cháu K. mới dẫn đến cái chết thương tâm này.

Tác giả: Cao Nguyên
Nguồn: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP