Cuộc sống

Lặng người nghe cuộc điện thoại “bán” chồng cho cô bạn thân của vợ

Suốt nhiều tháng nay, tôi sống trong tâm trạng sợ hãi, tội lỗi và day dứt khi làm điều có lỗi với vợ. Tôi cứ ngỡ mình sai nhưng hoá ra tôi lại chỉ là nạn nhân của một âm mưu mà và ấp ủ.

Thấm thoát cuộc hôn nhân của tôi và vợ đã bước qua năm thứ 7. Hiện tại chúng tôi có với nhau 2 đứa con. Do vợ tôi sinh con khá dày, sức khỏe lại yếu nên từ khi mang bầu bé đầu tiên đến giờ, cô ấy chỉ ở nhà chăm con. Gánh nặng về kinh tế đè nặng lên đôi vai tôi. Tôi không trách cứ vợ bởi tình thế không thể khác được. Điều tôi làm là lao vào công việc, cố gắng kiếm tiền để cho vợ con bớt khổ.

Thú thực, mặc dù đã rất cố gắng nhưng đó nhà 4 miệng ăn, các con đều phải tốn một khoản không nhỏ hàng tháng, hơn nữa công việc của tôi không có nguồn thu đậm nên kinh tế cũng chỉ vừa đủ. Hàng tháng nếu khéo chi tiêu cũng chỉ để ra được chút ít mà thôi. Tuy vậy tôi cũng thấy tạm hài lòng khi nhìn gia đình mình yên ấm, hạnh phúc, các con khỏe mạnh.

Vợ tôi không hài lòng khi cho rằng tôi alf đàn ông mà không lo được cho vợ con cuộc sống sung sướng (Ảnh minh họa)

Nhưng vợ tôi thì có lẽ không thấy vậy. Gần đây cô ấy luôn hậm hực, khó chịu rồi nói ra nói vào chuyện tôi là đàn ông mà không cáng đáng được cho vợ con. Cô ấy bảo gia đình người ta đi du lịch nước ngoài, nước trong còn nhà tôi thì chẳng được thế. Khổ một nỗi các con thì nhỏ, vợ không đi làm, tôi cũng chỉ cố được đến thế thôi. Vợ tôi không hài lòng, so sánh hết người này đến người khác khiến tôi buồn lắm. Nhiều lúc tôi cùn lên tôi cũng đã định “độp” lại rằng sao cô ấy không nhìn ra bên ngoài, những người phụ nữ vừa giỏi việc nhà vừa kiếm được tiền, còn với ấy chỉ ở nhà nuôi con? Những rồi tôi cũng cố kiềm chế cơn nóng giận của mình để không làm tổn thương vợ.

Thế rồi biến cố lớn đã xảy đến với gia đình tôi. Một buổi tối tôi đi làm về và thấy nhà có khách. Vợ tôi chu đáo chuẩn bị cơm nước linh đình bảo đây là cô bạn thân nhiều năm sống ở nước ngoài mới về. Tôi vui lắm vì không mấy khi có bạn của vợ tới chơi. Buổi tối hôm đó chúng tôi trò chuyện rất thú vị.

Những ngày sau, vợ luôn nhờ tôi qua gặp cô bạn có việc, khi thì sửa giúp mấy đồ điện bị hỏng, khi thì lấy hộ đồ. Tôi cũng chẳng mảy may nghi ngờ điều gì. Thế rồi trong một buổi tối trời mưa, bạn của vợ giữ tôi ở lại ăn cơm vì ngoài trời gió lớn quá. Tôi cũng tặc lưỡi ngồi ăn, định bụng lát ngớt mưa sẽ về... Ai ngờ, đêm đó chúng tôi lên giường với nhau.

Bạn của vợ mồi chài, gạ gẫm tôi sa vào lưới tình (Ảnh minh họa)

Tôi đã phải bịa ra lí do để nói dối vợ cho cái đêm không về nhà ấy. Vợ tôi tin ngay những lời tôi nói mà không hỏi han gì. Tôi sống trong phập phồng lo sợ. Tôi tìm gặp cô bạn của vợ mong cô ấy giữ bí mật moii chuyện. Nào ngờ, cô ấy còn đưa cho tôi xem clip đêm ấy. Cô ấy bảo yêu tôi, muốn có mối quan hệ với tôi. Chỉ cần tôi im lặng, cô ấy sẽ giữ kín, thậm chí sẽ đáp ứng những điều kiện về tiền bạc giúp tôi. Ngược lại, nếu tôi quả quyết chống lại, cô ấy sẽ đưa cho vợ tôi xem và nói là tôi mồi chài.

Tiến thoái lưỡng nan, giờ kể câu chuyện ra thì ai chẳng nghĩ đàn ông ham muốn nên gạ tình bạn vợ chứ ai nghĩ cô ta lại đưa tôi vào tròng như thế. Cực chẳng đã tôi đành chấp nhận cô ta.

Vậy là mối quan hệ vụng trộm đó bắt đầu. Vợ tôi vẫn tin tưởng tuyệt đối. Cô bạn của vợ thì chiều tôi lắm, tiền bạc cho tôi không tiếc. Thậm chí cô ấy còn cho vợ tôi tiền bảo tặng các cháu. Vợ tôi thấy vậy khen bạn hết lời. Càng thế tôi càng thấy có lỗi với vợ. Bạn của vợ tôi từng lấy chồng rồi ly hôn chóng vánh sau đó. Cô ta được thừa hưởng khoản tài sản khá lớn nên tiền bạc không thành vấn đề. Từ ngày cặp với bạn của vợ, tiền bạc rủng rỉnh, vợ tôi chẳng kêu ca, phàn nàn gì nữa, không khí gia đình vui như Tết.

Nhưng rồi, chính trong cái đêm hôm đó, tôi đã phát hiện ra một chuyện. Giữa đêm tôi bất ngờ thức giấc, nghe thấy tiếng vợ nói rất gay gắt với ai bên ngoài ban công. Tôi len lén đứng cạnh tưởng nghe trộm. Câu chuyện mà vợ nói khiến tôi bàng hoàng cả người.

Tôi len lén đứng cạnh tưởng nghe trộm. Câu chuyện mà vợ nói khiến tôi bàng hoàng cả người. (Ảnh minh họa)

Thì ra vợ tôi không phải không biết chuyện tôi cặp bồ. Thậm chí cô ấy chính là người đã tạo nên tình huống này. Cô bạn cô đơn, muốn tìm một gã đàn ông để khỏa lấp, còn vợ tôi thì lại gợi ý tôi cho cô ấy. Họ thỏa thuận với nhau và đưa tôi vào tròng. Bù lại, vợ tôi nhận được nhiều tiền từ cô ta. Bây giờ họ cãi nhau vì cô bồ của tôi không còn muốn dừng lại ở chuyện cặp kè nữa mà muốn sinh con cho tôi. Tới lúc này thì vợ tôi không chịu vì sợ cảnh bị mất chồng.

Tôi cười khinh bỉ và thương cho cái số kiếp của mình. Bấy lâu nay tôi thấy tội lỗi lắm ai dè tôi lại bị dắt mũi như vậy. Giờ đây tôi không thể chịu đựng nổi thêm nữa. Tôi quyết dứt tình với cô bồ đó, và cũng viết đơn ly hôn với vợ. Một người vợ sẵn sàng đẩy chồng mình vào tay người khác vì tiền thì cũng đâu còn tình nghĩa gì nữa...

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP