Trong tỉnh

Lắng đọng với đêm giao lưu nghệ thuật hồi ức “50 năm hoa lửa Truông Bồn”

Đêm giao lưu nghệ thuật “50 năm hoa lửa Truông Bồn” diễn ra tại Đài tiếng nói Việt Nam tối ngày 24/10 đã để lại trong lòng khán giả những cảm xúc lắng đọng.

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn, Đô Lương, Nghệ An (31/10/1968 – 31/10/2018), ngày 13 liệt sĩ thanh niên xung phong Tiểu đội 2, Đại đội 317 đã anh dũng hy sinh, báo Đời sống & Pháp luật phối hợp với đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu lưu nghệ thuật hồi ức “50 năm hoa lửa Truông Bồn” tại nhà hát trung tâm Quốc gia - đài Tiếng nói Việt Nam.

Đến tham dự buổi giao lưu nghệ thuật có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh; Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến... cùng các lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Về phía đài Tiếng nói Việt Nam có sự hiện diện của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch hội đồng Lý luận và phê bình văn học Trung ương Nguyễn Thế Kỷ.

Về phía báo Đời sống và Pháp luật có sự tham dự của Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh.

Xuyên suốt chương trình, khán giả tại trường quay cũng như khán giả cả nước đã được hòa mình vào những tiết mục dàn dựng công phu, cùng với đó là những thước phim tư liệu lịch sử quý giá, các hoạt cảnh để tái hiện một cách chân thực nhất về hình ảnh địa danh lịch sử Truông Bồn.

Chương trình giao lưu nghệ thuật hồi ức "50 năm hoa lửa Truông Bồn".

Giao lưu với chương trình người tiểu đội trưởng năm xưa, bà Trần Thị Thông và Đại đội phó Vũ Thị Dương đã chia sẻ những tình cảm, ký ức của “tiểu đội thép” năm xưa tại Truông Bồn với sự hào hùng của các anh hùng liệt sĩ TNXP đã ngã xuống vào ngày 31/10/1968. Những chia sẻ ấy khiến người xem có những cảm xúc lắng đọng.

Bà Trần Thị Thông nhớ lại những ký ức lịch sử đã qua của "tiểu đội thép" năm xưa.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng đã tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm cho thân nhân của 13 liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh tại cứ điểm lịch sử Truông Bồn như một lời tri ân tới các thế hệ cha ông ta đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Những tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Hồi ức “50 năm hoa lửa Truông Bồn” được tổ chức với hy vọng trở thành một sự kiện chính trị góp phần khẳng định truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng, Nhà nước, và nhân dân ta đối với các anh hùng, liệt sĩ cũng như các gia đình có công với cách mạng, đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Bên cạnh đó, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày hôm nay về ý nghĩa to lớn của chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.

Tác giả: THANH LAM

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP