Xã hội

Lan tỏa yêu thương qua 'Ai thừa mang đến, ai thiếu đến lấy'

Với thông điệp "Ai thừa mang đến, ai thiếu đến lấy", ngày 9/4, Đoàn Thanh niên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ khai trương Gian hàng Chữ thập đỏ và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo tại huyện Yên Lập.

Với thông điệp "Ai thừa mang đến, ai thiếu đến lấy", Gian hàng Chữ thập đỏ lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự ủng hộ của đông đảo nhân dân địa phương. Theo đó, bà con là hộ nghèo, cận nghèo được nhận hàng từ thiện miễn phí, với nhiều mặt hàng phong phú (quần áo, giày dép, sách vở, đồ dùng gia đình....).
3340 ctd2
Gian hàng Chữ thập đỏ thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia

Theo đó, bà con có thể ủng hộ tùy tâm vào thùng quỹ Nhân đạo đặt tại gian hàng. Đối với bà con không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo mà có nhu cầu về hàng hóa, sẽ từ thiện ủng hộ vào thùng quỹ nhân đạo tối thiểu 5.000-10.000 đồng/1 chiếc quần, áo hoặc các đồ dùng khác; 30.000 đồng/1 bộ sách giáo khoa cũ...

Bà Phạm Thị Sen (thôn Thắng Lợi, xã Đồng Lạc) chia sẻ: “Hàng hóa của gian hàng Chữ thập đỏ đa dạng, giá trị sử dụng rất tốt, nên từ già, trẻ, gái trai đều có thể chọn được quần áo phù hợp, đặc biệt là sách giáo khoa, rất cần cho các cháu học sinh. Đây là chương trình rất ý nghĩa với người dân nghèo như chúng tôi ”.

3238 ctd
Gian hàng Chữ thập đỏ - mô hình đầu tiên do Đoàn Thanh niên Chữ thập đỏ triển khai.

Đồng chí Đàm Nhi – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Đây là mô hình đầu tiên do Đoàn Thanh niên triển khai. Mục tiêu của mô hình nhằm huy động sự giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau của người dân trong chính cộng đồng đang sinh sống. Gian hàng Chữ thập đỏ là nơi trung chuyển hàng hóa giữa những người có nhu cầu cho và nhận. Hàng hóa không sử dụng của gia đình này có thể là mặt hàng cần thiết của gia đình khác. Bên cạnh đó, gian hàng cũng là một hình thức gây quỹ trên tinh thần tự nguyện “lá rách ít đùm lá rách nhiều”.
3453 ctd1
Người dân ủng hộ Thùng quỹ nhân đạo tại gian hàng Chữ thập đỏ

Tại tỉnh Phú Thọ, ngay buổi lễ khai trương, Đoàn Thanh niên đã vận động được trên 500 bộ quần áo, 6.000 cuốn sách giáo khoa cấp 1, 2, 3 và sách truyện phục vụ cho gian hàng. Ông Bùi Văn Huấn- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ khẳng định: Đây là mô hình mới và phù hợp với nhu cầu của địa phương. Dự kiến trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng mô hình gian hàng Chữ thập đỏ trong tỉnh. Toàn bộ kinh phí thu được từ gian hàng, Ban Tổ chức sẽ giao Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ xã mở Thùng quỹ nhân đạo vào cuối năm để triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại địa phương.
3539 ctd4
Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam tại địa phương

Tại Trung ương Hội, đồng chí Đàm Nhi cho biết: Đoàn Thanh niên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức thu gom, lọc quần áo cũ tại cơ quan Trung ương Hội do các đơn vị, cá nhân ủng hộ. Hàng năm, kết thúc năm học, Đoàn Thanh niên phối hợp vận động sách cũ, quần áo đồng phục đã qua sử dụng để cung cấp nguồn hàng cho gian hàng hoạt động. Dự kiến, sau Phú Thọ, mô hình sẽ được nhân rộng trong nhiều địa phương khác.
3647 ctd3
Tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, đoàn đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam tại địa phương (trị giá 350.000 đồng/suất), tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ kinh phí cho hoạt động trên do Tập đoàn Y tế AMV, Công ty tổ chức sự kiện Hoàng Gia hỗ trợ phương tiện vận chuyển và các cá nhân hảo tâm hỗ trợ.

Tác giả bài viết: Lan-Nhi/Theo Lao động thủ đô

  Từ khóa: cầu an ,lan can ,bất ngờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP