Thể thao

Lần thứ 5 Đoàn Văn Hậu dự bị: Có đi vào vết xe đổ của Công Phượng?

Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng, song giấc mơ chinh phục trời Âu của Đoàn Văn Hậu đang gặp vô vàn khó khăn và có nguy cơ đi vào vết xe đổ của đàn anh Công Phượng.

Sau Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng đến lượt Đoàn Văn Hậu xuất ngoại thi đấu. Đoàn Văn Hậu chính thức gia nhập CLB Heerenveen của Hà Lan với mức lương khoảng 37.500 Euro/tháng, tương đương gần 1 tỷ VNĐ cùng nhiều chế độ đãi ngộ hậu hình về nhà và xe hơi.

Mức lương của Văn Hậu sẽ cao hơn gần gấp đôi so với con số khoảng 20.000 Euro mà đàn anh Nguyễn Công Phượng đang nhận ở CLB Sint-Truidense và trở thành cầu thủ sở hữu mức lương cao nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Đoàn Văn Hậu đang đi vào vế xe đổ của Đoàn Văn Hậu tại trời Âu

Văn Hậu sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1,85 cùng nền thể lực sung mãn nên được kỳ vọng sẽ tìm được chỗ đứng trong màu áo Heerenveen, qua đó có sự trưởng thành và hoàn thiện bản thân trước khi trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, giấc mơ chinh phục trời Âu của Đoàn Văn Hậu không hề dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng. Sau hơn một tháng có mặt tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đang chật vật tìm chỗ đứng trong màu áo Heerenveen và có nguy cơ đi vào vết xe đổ của đàn anh Công Phượng năm nào.

Dù thể hiện tinh thần chuyên nghiệp, thái độ hết sức cầu thị trên sân tập và có màn thể hiện khá ấn tượng trong màu áo đội trẻ của Heerenveen nhưng chừng đó là chưa đủ để Văn Hậu có một suất đá chính trong màu đội một của đội bóng này.

Tính tới vòng đấu gần nhất của giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã có lần thứ 5 liên tiếp được Heerenveen điền tên vào danh sách thi đấu, nhưng không được vào sân một phút nào.

Ở trận trước khi thắng cường địch AZ 4-2 mới đây, HLV Heerenveen ông Jansen đã có quyết định khá khó hiểu. HLV này đã dùng một hậu vệ sở trường cánh phải là Van Rhijn để thay thế hậu vệ cánh trái Woudenberg ở phút 64, chứ không sử dụng Đoàn Văn Hậu, dù hậu vệ của tuyển Việt Nam đã sẵn sàng xung trận và thể hiện mình sau hơn một tháng tập luyện chăm chỉ.

Khi vào sân, Van Rhijn sang đá cánh phải, còn người đang đá cánh phải là Sherel Floranus chuyển đá cánh trái. Dù thi đấu trái sở trường song bộ đôi cầu thủ này đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình và không mắc một sai lầm nào dù là nhỏ nhất.

Ở trận derby Bắc Hà Lan mới đây nhất, HLV Jansen đã để Van Rhijn chơi từ đầu còn Sherel Floranus thay Woudenberg ở cánh trái. Sherel Floranus là cầu thủ chuyên cánh phải, tuy nhiên vẫn thi đấu tốt ở vị trí trùng với Đoàn Văn Hậu và bộ đôi này tiếp tục không khiến cho BHL đội bóng thất vọng khi có màn thể hiện không tới nỗi nào.

Với việc HLV Jansen đang có ít nhất 2 cầu thủ chơi ổn tại cánh trái, cơ hội để Đoàn Văn Hậu được sử dụng là rất thấp. Thực tế ở trận này, Văn Hậu cũng phải ngồi dự bị toàn thời gian và không được tung vào sân bất cứ một phút nào.

Trận đấu giữa Heerenveen và Groningen diễn ra chặt chẽ, nhiều va chạm và kết thúc 1-1. Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng đều từ chấm 11m vì các tình huống chạm tay. Faik là người lập công cho Heerenveen ở phút 45+3 còn Benschop gỡ hòa ở phút 73.

Khi Đoàn Văn Hậu mới tới Hà Lan, lãnh đạo Heerenveen cũng khẳng định muốn huấn luyện Đoàn Văn Hậu lên một tầm cao hơn nữa và đã thuê hẳn một giáo viên để bổ túc ngoại ngữ cho cựu hậu vệ của Hà Nội FC.

Tuy nhiên với những phát biểu gần đây của HLV trưởng Heerenveen có thể thấy, hậu vệ Việt Nam vẫn chưa chiếm được lòng tin. Viễn cảnh tiếp tục đóng đinh trên băng ghế dự bị và trở thành một "Công Phượng phiên bản 2" đã dần hiện hữu trước mắt đối với hậu vệ trẻ của bóng đá Việt Nam.

Cụ thể trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức của SC Heerenveen ngày 27/10, HLV Johnny Jansen cho biết: "Hàng thủ của chúng tôi đang chơi tốt và tôi hài lòng với những gì họ đã thể hiện. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và tôi không muốn thay đổi. Chúng tôi có thể chơi với nhiều biến thể tấn công".

Lời tuyên bố của HLV Johnny Jansen cũng đồng nghĩa, ông sẽ tiếp tục sử dụng Lucas Woudenberg ở hành lang cánh trái. Khả năng ra sân của Văn Hậu không chỉ phụ thuộc vào màn trình diễn của Woudenberg, mà còn tùy vào tình hình thực tế trên sân.

Trước đó, khi mới sang Bỉ, Công Phượng cũng đã tập luyện tích cực và được đánh giá rất cao. Tiền đạo Việt Nam thậm chí được đá chính thức ở đội 1 khoảng 20 phút. Tuy nhiên, vị trí của anh sau đó là băng ghế dự bị rồi xuống đội trẻ và bây giờ là... mất hút.

Nhiều người đang lo lắng viễn cảnh của Văn Hậu cũng giống Công Phượng ở Bỉ dù sự cạnh tranh vị trí của anh không khó khăn bằng. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, dù sao Văn Hậu cũng mới đến Hà Lan. Thời gian cho hậu vệ người Thái Bình thể hiện mình còn rất dài. NHM vẫn chờ đợi Văn Hậu sẽ ghi dấu ở trời Âu.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP