Cuộc sống

“Lần sau dẫn đàn ông về thì cài cửa chặt vào nhé, bạn gái của anh!”

Thái không thể kiềm chế nổi nữa khi nhìn thấy gã kia đang lần mò cởi áo Nhung mà cô bạn gái của anh thì chẳng có hành động nào phản đối cả.

5 tháng yêu Nhung, Thái vẫn luôn thấy phiền muộn một điều. Đó là Nhung - bạn gái anh có nhiều mối quan hệ với bạn khác giới quá. Nào thì anh nuôi, anh trai đứa bạn, anh họ thằng bạn, anh kết nghĩa,… đủ cả. Và thời gian Nhung chuyện trò, tâm sự, đi ăn, đi chơi với những người bạn ấy cũng ngang ngửa với thời gian dành cho bạn trai chính thức là Thái. Thậm chí nhiều khi Thái còn bị cho “leo cây” vì đám anh em đó của Nhung nữa là đằng khác.

Mỗi lần Thái tỏ vẻ khó chịu, thì Nhung lại viện cớ: “Ai chẳng phải có bạn bè, mà bạn là con trai thì sai à? Cứ khi nào anh có bằng chứng về mối quan hệ không trong sáng của em với những người bạn ấy thì anh mới có quyền nói em nhé!”. Thái cứng họng. Đúng là bây giờ mà quy định đàn ông bọn anh chỉ được qua lại với đàn ông, cấm được chơi với phụ nữ thì cũng không hợp lí tí nào. Nhưng anh vẫn không thoải mái vì thấy những mối quan hệ của bạn gái mình phức tạp quá.

Ảnh minh họa

Một lần, em họ Thái ở dưới quê lên thi Đại học, anh có dẫn em đi chơi thăm thú thủ đô cho biết. Trong lúc đi dạo công viên, Thái đã bất ngờ bắt gặp Nhung và một người anh nuôi của cô nàng đang ngồi trên ghế đá trong công viên ấy. Điều đáng nói là 2 người ấy cười đùa, bá vai bá cổ, cầm tay cầm chân nhau như đôi tình nhân vậy. Thái giận lắm, nhưng ngại mất mặt trước em họ nên anh đành cắn răng quay người bước đi. Sau về hỏi lại Nhung thì Nhung cười xòa: “Ôi bạn bè trêu nhau đôi khi cũng hơi quá trớn, anh đừng giận, em sẽ rút kinh nghiệm!”.

Sau cái lần ấy, bẵng đi mấy tháng sau, một tối thứ bảy, Thái có tới phòng trọ Nhung chơi. Đáng nhẽ hôm trước anh đã báo với Nhung là sẽ về quê thăm nhà, nhưng sau anh lại đổi ý định. Anh bèn bất ngờ đến khu trọ của Nhung chơi để cho cô nàng một bất ngờ. Tối thứ 7 có khác, xóm trọ vắng teo. Chắc mọi người về quê hết, không thì cũng ra ngoài vui chơi với bạn bè. Đang nghĩ liệu Nhung có đi vắng hay không, thì Thái từ xa đã thấy phòng trọ bạn gái mình vẫn sáng đèn.

Thái nhẹ nhàng bước lại gần, mục đích là khiến cho Nhung ngạc nhiên mà lại. Nhưng khi cách cánh cửa phòng Nhung mấy mét, Thái đã nghe thấy những tiếng nói chuyện, tiếng cười khúc khích vẳng lại. Nghe kĩ thì là tiếng Nhung và giọng một gã đàn ông nào đó. Một nỗi tức giận dâng trào trong lòng Thái. Nhưng anh vẫn không lao đến ngay. Không hiểu sao lúc ấy anh có thể bình tĩnh được đến vậy.

Anh tiến lại gần không gây ra tiếng động, qua khe cửa khép hờ, nhìn vào bên trong nhà. Đèn điện phòng Nhung để sáng trưng, Thái dễ dàng quan sát tất thảy những gì đang diễn ra ở căn phòng ấy. Nhung và một gã đàn ông đang hôn nhau say đắm! Và gã ta không ai khác chính là gã đàn ông ngồi cùng Nhung trong công viên bị anh bắt gặp. Thái nắm chặt tay đến bật máu, vì giận dữ và vì đau đớn khi bị bạn gái “cắm sừng” ngang nhiên như vậy.

Thái không thể kiềm chế nổi nữa khi nhìn thấy gã kia đang lần mò cởi áo Nhung mà cô bạn gái của anh thì chẳng có hành động nào phản đối cả. Thái kéo mạnh cửa lao vào. 3 người nhìn nhau, trong mắt Thái là ngùn ngụt lửa giận, gã đàn ông kia thì hơi bất ngờ nhưng chẳng chút nao núng, nhẹ nhàng buông Nhung ra, ngồi dậy. Còn Nhung thấy bạn trai thì run lập cập, cuống cuồng cài lại chiếc cúc áo vừa bị gã kia cởi ra.

Rồi cô nàng lao đến túm lấy tay Thái van vỉ: “Anh phải tin em, chuyện không phải như anh nghĩ đâu. Anh ấy uống rượu say, tới phòng em chơi nên mất kiểm soát, chứ bọn em không có gì đâu”. “Nhưng tôi thấy cô cũng ủng hộ hành động của anh ta mà”, Thái cười gằn. “Không, em không có…”, Nhung lí nhí phản bác.

Thái nhìn cô bạn gái của mình, lại nhìn sang gã đàn ông nghênh ngang ở bên cạnh, anh cảm thấy chán chường vô kể và thất vọng hoàn toàn về Nhung. Anh thở dài, nhìn Nhung nói: “Lần sau dẫn đàn ông về thì cài cửa chặt vào nhé, bạn gái của anh!”. Rồi anh quay người bước ra khỏi căn phòng ngột ngạt khó chịu ấy. Từ giờ phút này, Nhung chỉ có thể được gọi với danh xưng “bạn gái cũ” của anh mà thôi!

Tác giả bài viết: Giang Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP