Giáo dục

Lần đầu sau 4 tháng nghỉ dịch, học sinh tiểu học và THCS ở TP Vinh được đến trường

Sau gần 4 tháng nghỉ dịch Covid-19, học trực tuyến từ đầu năm, đến nay bậc tiểu học và 3 khối 6,7,8 ở TP Vinh mới chính thức đến trường học trực tiếp.

Ngày 27/12, hàng nghìn học sinh ở bậc tiểu học và 3 khối 6,7,8 tại TP. Vinh (Nghệ An) chính thức trở lại trường học sau 4 tháng học trực tuyến vì nghỉ dịch từ đầu năm học đến nay.

Trước đó, UBND TP. Vinh đã ban hành công văn gửi phòng Giáo dục, các phường, xã, các trường học về kế hoạch và công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

UBND TP. Vinh yêu cầu các trường học dọn vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phun khử khuẩn lớp học, khuôn viên trường. Tổ chức ký cam kết đối với giáo viên, phụ huynh học sinh và các điều kiện đảm bảo an toàn.

2 ngày qua, các trường học ở TP. Vinh tổ chức dọn vệ sinh để đón các học sinh trở lại trường. Trong ảnh, giáo viên, phụ huynh trường Tiểu học Hưng Lộc (TP. Vinh) lau dọn bàn ghế để đón học sinh trở lại trường.

Khi học sinh đến trường thì tổ chức phương án chia đôi trường trong tổ chức dạy học đối với cấp THCS. Đối với cấp tiểu học chỉ dạy học 1 buổi. Thực hiện nghiêm thông điệp "5K" trong trường học. Trong đó yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trong và ngoài lớp học, trên đường đi. Không tổ chức hoạt động tập thể, khuyến khích việc đưa đón học sinh theo hướng "1 cung đường 2 điểm đến.

Các trường học sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trước khi vào lớp học. Học sinh sẽ đeo khẩu trang trong suốt buổi học. Thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, không dùng chung đồ cá nhân. Các trường thường xuyên theo dõi cập nhật, thống kê số học sinh đang thuộc diện F0, F1, F2 báo cáo về Phòng GD hàng ngày để nắm bắt.

Các lớp học ở trường Tiểu học Hưng Lộc đã được phun khử khuẩn.

Tại các trường, tùy vào tình hình thực tế sẽ chia các khối học ra học từng buổi khác nhau để giãn cách các lớp học với nhau trong từng buổi học. Phụ huynh chỉ được đưa học sinh đến cổng trường. Từ cổng trường sẽ có giáo viên tổ chức đón học sinh vào lớp.

Cô giáo Tăng Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng trường THCS Trường Thi (TP. Vinh) cho biết thêm, nhà trường sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc học sinh giữa các lớp. Hàng ngày, các em sẽ đến trường và tan học theo hai cổng khác nhau để tránh tập trung đông người. Điều này cũng giúp cho việc khoanh vùng, truy vết được dễ dàng nếu có ca F0.

Trước ngày nhập học, công tác chỉnh trang khuôn viên trường lớp cũng đã được các trường gấp rút chuẩn bị để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trước khi vào lớp học, các học sinh sẽ được đo nhiệt độ, khử khuẩn, sát khuẩn.

Đây là một năm học đặc biệt, bởi dù đã học được 4 tháng và chuẩn bị thi học kỳ I nhưng ngày mai học sinh tiểu học và học sinh khối 6,7,8 của thành phố Vinh mới đến trường.

Thành phố Vinh cũng là địa phương cuối cùng ở Nghệ An tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tiểu học và học sinh khối 6,7,8. Trước đó gần 1 tháng, thành phố này đã tổ chức cho học sinh khối 9 đi học. Hiện về cơ bản, học sinh từ khối 7 trở lên của toàn thành phố đã hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 1.

Trước đó 1 tháng, học sinh khối 9 trên địa bàn TP. Vinh đã trở lại trường học.

Sáng 27/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An ghi nhận 44 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 ca cộng đồng ở Quỳ Châu, TP. Vinh, Con Cuông, Hưng Nguyên.

Tính từ đầu mùa dịch, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 7.372 ca mắc Covid-19. Hiện đã có 5.923 ca được điều trị khỏi và ra viện.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP