Thể thao

Lần đầu ghi bàn ở ASIAD, cầu thủ Trung Quốc ăn mừng khiến triệu người xúc động

Tiền vệ Zhang Yuan thực hiện màn ăn mừng xúc động khi ghi bàn vào lưới Đông Timor ở ASIAD 18.

Zhang Yuan là người ghi bàn thứ hai trong trận thắng 6-0 của Olympic Trung Quốc trước Olympic Đông Timor ở bảng C môn bóng đá nam ASIAD 18. Tiền vệ mang áo số 15 tung ra cú dứt điểm bằng chân phải rất căng trong vòng cấm, hạ gục thủ môn đối phương.

Ngay sau khi ghi bàn, Zhang Yuan khiến các CĐV xúc động với màn ăn mừng của mình. Cầu thủ này rút tấm lót bảo vệ chân trong tất và giơ lên trước máy quay truyền hình.

Trên tấm lót mà anh đeo suốt 2 năm qua có in bức ảnh của Wang Renlong, một người bạn từ thuở nhỏ và cũng là đồng đội cũ của anh ở đội trẻ của CLB Dalian Transcendence trước đây. Wang đã qua đời năm 2014 vì một cơn đột quỵ trên sân tập.

Zhang giơ tấm lót in hình người bạn quá cố trước máy quay.

Hình ảnh Zhang ăn mừng trong trận gặp Đông Timor lập tức gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến người hâm mộ xúc động. Không ít người so sánh khoảnh khắc này với hành động tương tự của Andres Iniesta trong trận chung kết World Cup 2010, khi anh cởi áo trưng ra thông điệp gửi tới Dani Jarque, cầu thủ qua đời vào năm 2009.

Zhang và đồng đội ở đội tuyển Olympic Trung Quốc sẽ ra sân vào chiều nay 16/8 ở lượt trận thứ hai vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18. Họ sẽ đối đầu với Olympic Syria vào lúc 19h. Hiện tại, Olympic Trung Quốc đang đứng đầu bảng C.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP