Cuộc sống

Lần đầu gặp mặt, bạn gái tôi dẫn theo một nhóm bạn ăn mặc xúng xính và gọi bàn tiệc lên tới 11 triệu đồng

Cô ấy nhắn tin trách móc, chửi mắng tôi là đàn ông mà hèn. Nhưng tôi kệ.

Năm nay tôi 32 tuổi, đã có công việc ổn định. Bạn bè tôi đều lập gia đình, có con bồng bế rồi nhưng tôi thì chưa. Bởi tôi muốn phấn đấu cho công việc, một phần cũng là vì tôi không giỏi giao tiếp với con gái lắm.

Thấy tôi đi về lẻ bóng, một người đồng nghiệp đã giới thiệu cho tôi một cô bạn gái. Chúng tôi nói chuyện với nhau qua facebook suốt 4 tháng sau đó. Cô ấy tên Hoa, nhỏ hơn tôi 6 tuổi, xinh xắn, ăn nói dễ thương, làm nhân viên hành chính trong trường học.

Qua những dòng tin nhắn, tôi thấy Hoa và tôi khá hợp tính nhau. Cả quan điểm sống cũng phù hợp. Trong tin nhắn, chúng tôi còn bàn bạc cả chuyện tương lai nếu hai đứa cưới nhau.

Chúng tôi nói chuyện với nhau qua facebook suốt 4 tháng sau đó. (Ảnh minh họa)

Chủ nhật vừa rồi, tôi hẹn Hoa đi ăn uống, trò chuyện. Đây là lần gặp mặt đầu tiên của chúng tôi. Hoa đồng ý nhưng nói thêm sẽ mời thêm vài người bạn gái nữa đi cùng cho vui. Dù sao lần đầu gặp, có thêm vài người nữa không khí cũng hào hứng hơn. Thấy Hoa nói có lý, tôi đồng ý.

Để thể hiện sự ga-lăng, tôi còn chu đáo mua một bó hồng thật lớn để tặng Hoa. Tôi chọn nhà hàng hải sản có tiếng ở trung tâm thành phố, có view hướng ra biển rất đẹp. Thức ăn ở đây đắt thật nhưng có không gian lãng mạn, nhạc du dương. Tôi nghĩ đây là lựa chọn quá tuyệt vời cho lần gặp mặt đầu tiên.

Nào ngờ, Hoa không đi với vài người bạn như cô ấy nói. Họ đi bằng 3 taxi và đi đến tận 14 người. Nhìn mấy cô gái xúng xính bước xuống khỏi ô tô, tôi thấy choáng váng.

Khi họ bước vào, tôi phải hỏi ai là Hoa mới dám tặng hoa hồng vì Hoa quá khác so với trong ảnh. Nhóm bạn ấy hò rú lên rồi kéo ghế ngồi. Nhân viên đưa thực đơn ra, họ toàn gọi mấy món đắt tiền như tôm hùm con lớn nhất, cua huỳnh đế, sò điệp...

Đợi thức ăn ra rồi, tôi lấy cớ đi vệ sinh rồi chuồn thẳng không quay đầu lại. (Ảnh minh họa)

Người này gọi rồi chuyền cho người khác gọi, giống như kiểu được đi ăn miễn phí nên phải tận dụng. Một cô còn rào trước: "Hôm nay gặp anh đẹp trai, được ăn ngon, tụi mình nhờ phúc của Hoa đó nha". Tôi ngồi cười cười cho qua.

Đợi thức ăn ra rồi, tôi lấy cớ có việc gấp nên phải ra về sớm. Về tới nhà, tôi mở điện thoại ra có tới hơn mười cuộc gọi nhỡ và một loạt tin nhắn mắng chửi của Hoa. Hoa mắng tôi là loại đàn ông hèn, dẫn bạn gái đi chơi mà trốn. Nhưng cô ấy cũng đâu phải mẫu con gái biết điều mà thể hiện rõ bản chất thực dụng.

Cô ấy còn chụp cả hóa đơn tính tiền với con số 11 triệu đồng cho tôi xem rồi yêu cầu tôi trả lại. Tôi đâu có ngu. Tiền tôi làm ra cũng cực nhọc, vất vả chứ có sung sướng gì đâu. Tôi chặn luôn facebook của Hoa. Nói thật, tôi mất lòng tin quá. Không lẽ con gái thời nay cứ quen con trai là mặc định chúng tôi phải đứng ra bao trọn gói các cuộc ăn chơi à?

Tác giả: Tuân Thành

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP