Pháp luật

Lần đầu công bố hình ảnh 4 nghi phạm vụ 2 thi thể vùi trong bê tông

Các đối tượng vụ 2 thi thể vùi trong bê tông ban đầu tỏ thái độ không hợp tác, trong đó có ý định tuyệt thực, không cho chụp hình, lấy lời khai. Tuy nhiên, CQĐT đã thuyết phục và tất cả đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đến thời điểm này (25/5), sau đúng 10 ngày phát hiện vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông được phát hiện trong căn nhà ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương gây rúng động dư luận, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP HCM).

Nghi can Phạm Thị Thiên Hà, người được xác định là trưởng nhóm và là người chủ mưu.

Đây là 4 nghi can gây ra vụ án nói trên và đối tượng Hà được xác định là kẻ cầm đầu, đồng thời là trưởng nhóm giáo phái lạ.

Theo CQĐT, đến thời điểm này, tất cả 4 nghi can vụ 2 thi thể vùi trong bê tông đều đã thành khẩn, hợp tác khai nhận hành vi phạm tội của mình, dù trước đó tất cả đều tỏ ra ngoan cố; thậm chí có đối tượng Huyên có ý định tuyệt thực, không cho chụp hình, lấy lời khai.

Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Lê Ngọc Phương Thảo

Trịnh Thị Hồng Hoa, mẹ ruột của đối tượng Hà.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên mới thuyết phục được các đối tượng hợp tác. Trong đó, CQĐT phải mất nhiều thời gian đấu trí, bị can Huyên mới khai nhận hành vi giết nạn nhân Trần Trí Thành rồi cùng Hà và Thảo phi tang xác bằng cách đổ bê tông. Ngoài Hà, thì Huyên cũng là một trong 2 bị can ngoan cố nhất khiến việc điều tra, thẩm vấn gặp nhiều khó khăn. Ngoan cố cũng phải vì bị can Huyên có học vị Thạc sĩ, có đủ nhận thức hành vi.

Trước khi đi theo con đường "tu luyện" môn phái “Pháp Luân Công”, Huyên là giảng viên của một trường ĐH lớn ở TP HCM.

Chiếc xe 7 chỗ Hà thường dùng chở cả nhóm đi tu luyện ở Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Bình Dương.

Nhóm nghi can khai Phạm Thị Thiên Hà là nhóm trưởng đang theo tu luyện môn giáo phái lạ. Sau khi bán căn nhà ở quận Tân Phú (TP HCM) thì Hà dọn hết đồ dùng thiết yếu lên chiếc xe 7 chỗ và biến chiếc xe này thành “căn phòng di động”. Hà thường dùng chiếc xe ô tô 7 chỗ chở cả nhóm đi tu luyện ở Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Bình Dương.

Liên quan đến vụ án này, bước đầu các nghi can khai nhận ông Trần Đức Linh (quê Nghệ An) bị nhảy lầu tự tử khi nhóm này tu luyện ở Vũng Tàu do thấy "phần quỷ" trong người lấn át.

Nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) bị Hà, Huyên và Thảo sát hại vì vi phạm quy tắc tu luyện cần phải loại trừ trước khi Thành bị "quỷ nhập". Cả hai nạn nhân sau đó đã bị Hà và đồng bọn phi tang xác trong thùng phuy và bồn chứa nước.

Hiện vụ việc 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Tác giả: Vũ Sơn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP