Thể thao

Lần đầu có HLV ngoại, Hà Nội FC đặt mục tiêu gì?

Ngày 20/4, CLB bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) chính thức bổ nhiệm ông Park Choong Kyun (người Hàn Quốc) vào vị trí HLV trưởng. Đây là chiến lược gia từng vô địch AFC Champions League với vai trò trợ lý HLV.

Được biết hợp đồng của ông Park Choong Kyun với đội bóng Thủ đô kéo dài 2 năm. Ông Park Choong Kyun là HLV ngoại đầu tiên của Hà Nội FC. Người tiền nhiệm của ông Park là ông Hoàng Văn Phúc sẽ vẫn tiếp tục là Giám đốc Kỹ thuật của Hà Nội FC.

Ông Park Choong Kyun. Ảnh: Hà Nội FC.

Ông Park Choong Kyun vốn là một cầu thủ chuyên nghiệp đã thi đấu từ năm 1996 dưới màu áo của Suwon Samsung Bluewings. ở trường của ông là vị trí trung vệ. Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, ông thi đấu tại đại học Konkuk trong khoảng 4 năm (1992-1995).

Năm 1996, ông cùng Olympic Hàn quốc lọt vào tới tứ kết Olympic Atlanta. Sau 5 năm gắn bó với Suwon, ông chuyển đến thi đấu lần lượt cho Seongnam IIhwa Chunma, Busan I'Park và Daejeon City trước khi treo giày tại Busan I'Park vào năm 2007.

Ông Park Choong Kyun sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Hà Nội FC vào ngày 28/4.

Tới năm 2018, ông chuyển sang làm trợ lý HLV rồi HLV trưởng đội Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc). Tuy nhiên, sau những vướng mắc tài chính đội bóng này gặp phải năm 2019 cùng sự bùng phát của dịch bệnh khiến cho HLV Park Choong Kyun trở về Hàn Quốc sinh sống.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Park Choong Kyun đã sưu tầm đầy đủ các danh hiệu cao quý của bóng đá Hàn Quốc như: Vô địch Quốc gia (K-league), vô địch Cúp Quốc gia (FA CUP) và vô địch Siêu Cúp Hàn Quốc. Nhưng nổi bật nhất là chức vô địch AFC Champions League 2016 trong vai trò trợ lý huấn luyện viên tại CLB Jeonbuk Huyndai Motors.

Trong lần đầu tiên dẫn dắt CLB bóng đá Hà Nội, ông Park Choong Kyun chia sẻ: "Tôi rất vui khi được dẫn dắt đội bóng CLB bóng đá Hà Nội, 1 đội bóng tiềm lực tại Việt Nam. Trong thời gian qua tôi tập trung nghiên cứu và thu thập những thông tin về đội bóng.

Trước khi trực tiếp bước vào làm việc, tôi cũng có thêm 1 tuần để quan sát các cầu thủ trong các buổi tập cũng như thi đấu. CLB bóng đá Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt nhưng thời điểm hiện tại, chấn thương nhiều và ảnh hưởng đến kết quả. Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á", ông Park Choong Kyun cho biết.

Trận đấu đầu tiên của ông Park Choong Kyun trên cương vị HLV trưởng của CLB Hà Nội FC là cuộc đối đầu với Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng 11 V.league 2021 vào ngày 28/4.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: FC Hà Nội ,HLV ,bổ nhiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP