Đẹp

Làn da tươi tắn bất ngờ với mặt nạ sữa chua tự chế

Trải qua một tuần làm việc với nhiều áp lực, cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và làn da cũng kém sắc, thiếu sức sống. Mặt nạ tự chế từ sữa chua, dưa leo và lá bạc hà sẽ là cứu tinh cực kì hiệu quả cho làn da của bạn.

lan da tuoi tan bat ngo voi mat na sua chua tu che 57760 mat na than thanh 5 resize
Ảnh minh họa.

Các axit lactic trong sữa chua sẽ giúp hòa tan lớp da khô và để lại làn da của bạn cảm giác siêu mềm và dưỡng ẩm. Dưa chuột và bạc hà có tác dụng làm dịu nhẹ trên da, và có thể giúp giảm sưng phồng và đỏ.

Vì vậy, đây chính là mặt nạ tuyệt vời để bạn có một làn da cực mịn màng và trắng sáng và nó có thể giúp bạn rạng rỡ hơn trong ngày cuối tuần hẹn hò với ai đó hay trong bữa tiệc với hội bạn thân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Sữa chua không đường

Một trái dưa chuột nhỏ

Vài lá bạc hà

2mat na sua chua 2

Cách làm

Sử dụng ½ trái dưa chuột nhỏ đem rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với vài lá bạc hà đã được chuẩn bị sẵn. Cho ½ hũ sữa chua vào xay đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

3mat na sua chua 3

Sau khi rửa mặt sạch hoặc đã loại bỏ lớp da chết, thoa đều hỗn hợp lên da mặt massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên hỗn hợp trên da ít nhất 15 phút. Tuy nhiên, lúc này bạn nên nằm xuống và sử dụng một chiếc khăn bởi vì mặt nạ lỏng có thể bị rơi xuống cổ. Sau cùng, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt thật sạch.
4mat na sua chua 6


Công thức trên sẽ đủ làm mặt nạ dưỡng da cho cả 2 người vì thế bạn đừng ngần ngại rủ bạn trai hay cô bạn gái thân thuộc cùng sử dụng chung với mình để có một buổi thư giãn với spa mini tại nhà nhé!
Tác giả: Mộc Lam
Nguồn tin: Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP