Đẹp

Làn da của bạn sẽ ra sao khi đi ngủ không tẩy trang?

Tàn dư mỹ phẩm trang điểm ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và mắt của bạn.

Vào dịp cuối năm, công việc bận rộn, những buổi đi chơi làm chúng ta chỉ muốn lăn ra ngủ khi về đến nhà. Kết thúc một ngày vào lúc khuya dễ sinh tâm trạng mệt mỏi, lười biếng tẩy trang và dưỡng da. Bên cạnh làm vỏ gối càng thêm bẩn, lớp make up để qua đêm gây nên nhiều tác hại cho làn da bạn. Ảnh: Getty.

Một số loại mỹ phẩm make up chứa silicone, các chất chống trôi sẽ nằm yên trên da nếu không được loại bỏ. Lỗ chân lông bị tắc nghẽn, mụn trứng cá, kích ứng da và lão hóa sớm là những gì bạn phải đối mặt khi ngủ cùng lớp trang điểm. Ảnh: Glamtainment.

Bác sĩ da liễu Samer Jaber ở New York (Mỹ) chia sẻ trên The Healthy: "Đi ngủ với lớp trang điểm thật sự tồi tệ. Điều này dẫn đến tình trạng mụn trứng cá, khô da và kích ứng". Ảnh: TruePic, The New York Times.

Suốt cả ngày, làn da phải tiếp xúc với bụi bẩn ô nhiễm, sản sinh bã nhờn và đào thải da chết. Nếu không làm sạch, lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó giúp vi khuẩn gây mụn phát triển. Ảnh: Getty.

Theo Byrdie, ngủ cùng lớp trang điểm trong thời gian dài cản trở quá trình tẩy da chết tự nhiên của da. Da trở nên xỉn màu, khô ráp và thiếu sức sống. Ảnh: Wentworth Aesthetics.

Tàn dư mỹ phẩm make up có thể giữ lại chất độc hại, tạp chất ô nhiễm bên trong da. Không tẩy trang sẽ tạo cơ hội cho những chất này phá hủy làn da bạn. Chúng góp phần gia tăng gốc tự do, ảnh hưởng xấu đến cấu trúc collagen. Theo thời gian, làn da bị suy giảm độ đàn hồi, chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Ảnh: WebMD.

Một số loại mỹ phẩm make up chứa thành phần gây viêm và kích ứng, đặc biệt nếu để lâu trên da. Vùng da mắt mỏng manh rất dễ bị tổn thương. Mascara, phấn mắt, eyeliner không được làm sạch tạo nên tình trạng viêm da dị ứng, kích ứng, xuất hiện các mảng đỏ, ngứa và bong tróc. Ảnh: Self.

Đi ngủ cùng lớp trang điểm mắt khiến bạn dễ bị nhiễm trùng, đỏ mí mắt và trầy xước giác mạc. Điều này xuất phát từ việc cặn mỹ phẩm cọ xát vào mắt. Cần loại bỏ lớp mascara, phấn và chì kẻ nhằm tránh thức dậy với sự khó chịu ở vùng mắt. Ảnh: L'Oreal Paris, Medical News Today.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP