Xe

Lamborghini Urus phá kỷ lục tốc độ trên băng

Lamborghini Urus một lần nữa đã thiết lập kỷ lục tốc độ mới trên băng tại Lake Baikal, phía nam Siberia của nước Nga, hồ nước ngọt lớn và sâu nhất thế giới.

Màn nước rút ấn tượng được ghi lại tại sự kiện “Days of Speed” được tổ chức bởi công ty đua xe LAV từ ngày 10 đến 13/3. Chiếc siêu SUV của Ý đã đạt vận tốc 298 km/h chỉ ít hơn 4 km/h so với tốc độ tối đa ghi nhận được trong những lần chạy tập.

Với việc để Andrey Leontyev người 18 lần nắm giữ kỷ lục của sự kiện “Days of Speed” ngồi sau tay lái, chiếc Lamborghini Urus cũng thiết lập kỷ lục 1.000 m từ điểm xuất phát với tốc độ trung bình 114 km/h. Lamborghini tuyên bố đó là dữ liệu chính thức, được ghi nhận bởi FIA và RAF (Liên đoàn ô tô Nga), sẽ được công bố vào tháng 4/2021 nhưng họ vẫn rất vui mừng trước thành tích mình đạt được.

Giám đốc phụ trách Đông Âu và CIS của Lamborghini, Konstantin Sychev cho biết: “Thử thách khắc nghiệt này một lần nữa chứng minh rằng siêu SUV Urus có hiệu suất vốn có như mong đợi của một chiếc Lamborghini về khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa cũng như khả năng xử lý để mở khóa mọi con đường: dù là đường cao tốc, đường địa hình hay thậm chí là băng. Chúng tôi rất vui khi thấy kết quả chính thức của Urus được công bố”.

Với đường băng phẳng chiếc Urus có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây, lên 200 km/h trong 12,8 giây và lên đến tốc độ tối đa 305 km/h nhờ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 L sản sinh công suất 641 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại 2.250 vòng/phút./.

Những hình ảnh về chiếc Lamborghini Urus:

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP