Xe

Lamborghini Urus cập bến Campuchia, đại gia Việt 'phát thèm'

Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus vừa chính thức xuất hiện tại Campuchia. Riêng tại Việt Nam, siêu SUV này đã lỡ hẹn lịch ra mắt vào tháng 10 tại triển lãm VMS 2018 như thông báo trước đó.

Nếu đúng lịch ra mắt, siêu SUV Lamborghini Urus sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2018 này tại triển lãm ôtô Việt Nam 2018 (VMS). Tuy nhiên, tại buổi họp báo công bố các hãng xe sẽ tham dự VMS 2018, đơn vị nắm quyền phân phối chính hãng thương hiệu siêu xe Lamborghini đã bất ngờ rút lui khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối.

Mới đây, một công ty nhập khẩu tư nhân tại Campuchia vừa đưa về nước chiếc siêu SUV Lamborghini Urus đầu tiên tại càng làm giới nhà giàu Việt "phát thèm". Chưa dừng lại đó, trong thời gian tới, dự kiến có ít nhất 3 chiếc Lamborghini Urus tiền tỷ khác sẽ cập bến Campuchia.

Siêu SUV Lamborghini Urus đầu tiên cập bến Campuchia có ngoại thất sơn màu ghi sáng, xe có thiết kế cứng cáp, mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ thừa hưởng khá nhiều từ hai mẫu siêu xe Huracan và Aventador. Ngoài ra, mẫu siêu SUV này cũng có đến tận 10 màu sơn tùy chọn khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Đối lập bộ áo ghi sáng, bên trong khoang lái chiếc siêu SUV Lamborghini Urus mới đầu tiên cập bến Campuchia có nội thất bọc da 2 tông màu là trắng và đen. Đây là 2 màu sắc tương phản và dễ dàng mang đến sự nổi bật cho "nội y" chiếc siêu SUV Urus đầu tiên tại xứ sở chùa tháp.

Nội thất xe cũng được chú trọng đầu tư nhưng vẫn được nhận xét là có phần hiền hòa hơn ngoại hình. Trên xe có nhiều công nghệ hiện đại phục vụ giải trí như màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ truyền thống, 2 màn hình cảm ứng lớn trung tâm quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại, thông tin tình trạng xe, điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi.

Hãng siêu xe Lamborghini trang bị đến 6 chế độ lái cho siêu SUV Urus và gọi là Anima. Ngoài 3 chế độ lái quen thuộc trên các siêu xe như Strada (đường phố), Sport (thể thao), Corsa (đường đua), siêu SUV Urus còn có thêm 3 chế độ lái khác là Sabbia (đường cát), Terra (việt dã) và Neve (tuyết).

Xe được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp Lamborghini Urus có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là tại Malaysia mẫu xe này sở hữu mức giá lên đến 255.000 USD( khoảng hơn 5,8 tỷ đồng). Hiện chưa rõ mức giá bán của chiếc siêu SUV Lamborghini Urus đầu tiên cập bến Campuchia là bao nhiều, tuy nhiên theo giới thạo xe thì nó cũng không hề rẻ.

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP