Xe

Lamborghini phải thay đổi showroom vì ra mắt SUV

Chuyển hướng sản xuất SUV để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày, Lamborghini buộc phải thay đổi hệ thống showroom để phục vụ khách hàng.


Lamborghini vừa đưa vào sử dụng một showroom hoàn toàn mới tại Bristol (Anh). Lý do không nằm ở việc hãng xe Italy muốn thêm một nơi để trưng bày siêu xe hay mở rộng sự hiện diện. Mà nhằm phục vụ cho mẫu SUV sắp ra mắt mang tên Urus.

Theo thông tin chính thức tính tới thời điểm này, Lamborghini Urus sẽ là một mẫu xe 2 cầu và ra mắt năm 2018. SUV đầu tiên của Lambor sẽ đi cùng với động cơ twin-turbocharged V8 chạy xăng, đặt phía trước và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Người đứng đầu Lamborghini - ngài Stephan Winkelmann - khẳng định trên Top Gear rằng Urus sẽ là mẫu xe có thể phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày nhưng vẫn mang đậm linh hồn của “siêu bò”.

Một mẫu xe dùng hàng ngày đương nhiên sẽ khác biệt hoàn toàn với một chiếc xe sử dụng trong thời gian ngắn và thi thoảng mới được lôi ra khỏi garage như Huracan hay Aventador. Chính vì vậy, Lamborghini đã phải lên phương án bổ sung các showroom mới và thay đổi những showroom hiện tại để phù hợp hơn với dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa SUV của mình.


“Sẽ có thách thức mới đối với chúng tôi khi nhu cầu sử dụng thay đổi. Hiện tại, các mẫu siêu xe như Huracan hay Aventador chỉ di chuyển khoảng 4.000-5.000 km/năm nhưng chúng tôi cho rằng SUV như Urus sẽ có thể đạt ngưỡng 15.000 km/năm”, Federico Foschini - Giám đốc thương mại của Lamborghini - chia sẻ.

“Điều đó có nghĩa, dịch vụ của Lambo sẽ hoàn toàn khác biệt: Thời gian chờ, quy trình bảo dưỡng, sửa chữa và những khoản khác nữa sẽ thường xuyên hơn, kéo dài hơn”, ông cho biết thêm.

Bristol sẽ là nơi tiên phong cho thay đổi này. Sự thay đổi trong showroom không chỉ nằm ở việc bố trí các khu vực trưng bày xe, sửa chữa xe, phòng chờ,… mới mà còn là cả một nỗ lực thay đổi sự nhận diện thương hiệu mới của nhà sản xuất siêu xe Italy.

Hơn thế nữa, hình ảnh mới của showroom Lamborghini sẽ hướng sự tập trung tới tính cá nhân hoá dành cho các khách hàng siêu giàu và khó tính. Bởi trên thực tế, thống kê cho thấy khoảng 70% số xe Lamborghini được cá nhân hoá. Chính điều này giúp cho các “siêu bò” trở nên độc nhất vô nhị. Và dễ hiểu khi các đại gia đều thích điều này.

Năm ngoái, Lamborghini có thể đạt kỷ lục doanh số 2.245 xe trên toàn cầu. Năm nay, họ còn tham vọng hơn khi nâng con số này lên ngưỡng 3.400 xe. Tới năm 2018, khi mà Urus chính thức ra mắt, lượng tiêu thụ mà Lambor mong mỏi còn khủng khiếp hơn thế - 7.000 xe. Trong đó có tới một nửa tới từ phân khúc SUV.

Tác giả bài viết: Hồng Quân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP