Đẹp

Làm trắng bằng phương pháp lột da sinh học có an toàn không?

Xu hướng làm trắng bằng lột da sinh học được lan truyền rầm rộ trên các trang mạng xã hội, trắng nhanh nhưng có thể ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài.

Nhiều xu hướng làm đẹp được lan truyền rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Trắng nhanh, đẹp ngay thì ai cũng muốn nhưng có thể ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài. Lột da sinh học cũng là một phương pháp chị em nên chú ý.

Lột da sinh học được biết đến là một liệu trình thay da giúp loại bỏ đi lớp da cũ xấu xí thay vào đó là lớp da mới trắng hồng, mịn màng hơn. Lột dạ sinh học là cách làm trắng da bằng cách đẩy nhanh quá trình thay da. Cách làm này sẽ sử dụng những sản phẩm có chứa axit để làm bong tróc lớp da xấu. Đồng thời sẽ có các dưỡng chất kích thích lớp da non phát triển hồng hào và mịn màng hơn.

Sau khi dùng sản phẩm được quảng cáo trên mạng, lớp da sẽ tự động bong chóc thành từng mảng, có thể dùng tay bóc lớp da cũ, để lại lớp da non trắng mịn. Tuy nhiên, các chị em đã quên mất những vấn đề dưới đây.

Da bong tróc sau khi bôi thuốc mua trên mạng

Thành phần chưa được kiểm nghiệm

Việc sử dụng những dung dịch thay da tự chế như ngâm rễ cây, thuốc rượu, củ huệ tây tại nhà dễ gây tổn thương nghiêm trọng. Bởi nồng độ các hóa chất tiêu sừng, bong vảy không được kiểm soát nghiêm ngặt, chỉ số pH của dung dịch không phù hợp với loại da và vấn đề da và nhiều yếu tố khác.

Chứa các chất gây hại

Những loại kem này thường có chứa thành phần corticoid tạo tác dụng trắng da nhờ kháng viêm và ức chế miễn dịch mạnh, căng bóng da nhờ tác dụng phụ gây phù và giữ nước. Tuy nhiên, sau một thời gian, làn da sẽ bị mỏng đỏ, lộ mạch máu do tác dụng phụ gây teo da, giãn mạch, có thể nổi mụn, kích ứng da, hình thành nám kháng trị.

Không có liệu trình cụ thể

Để tiến hành phương pháp thay da, các spa uy tín luôn có liệu trình cụ thể từ bước soi da, chuẩn đoán tình trạng da rồi mới lên liệu pháp trị liệu, nóng lòng muốn sở hữu làn da đẹp nên nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp siêu tốc, tin theo những quảng cáo tràn lan trên mạng cùng với việc ham rẻ, không tìm đến các cơ sở uy tín dẫn tới nhiều trường hợp phải gánh những hậu quả khôn lường, có hối cũng chẳng kịp.

Gây tổn thương nghiêm trọng cho da

Việc làm bong tróc các lớp tế bào biểu bì (lớp ngoài cùng của da) hay lấn sâu vào trong da sẽ làm phá vỡ cấu trúc da, gây tổn thương cho da, khiến da càng dễ bị tác động xấu từ các tia cực tím UVA, UVB hay UVC gây cháy sạm và bỏng rát, thậm chí là ung thư da, đó là chưa kể đến trong các sản phẩm kem lột da tắm trắng có chứa các thành phần độc hại ngấm vào trong da dẫn đến các tác dụng phụ nguy hiểm như suy gan, suy thận hay tim mạch.

Tóm lại, cho dù làm đẹp bằng bất kỳ phương pháp nào đều cần sự kiên trì. Chúng ta cần cảnh giác với các phương pháp được quảng cáo là cấp tốc. Ai cũng muốn bản thân mình đẹp hơn nhưng cần tỉnh táo để tránh kẻ xấu lợi dụng.

Tác giả: Thu Phương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP