Thể thao

Làm thế nào để SLNA có điểm trước Hà Nội FC?

“Không chỉ FLC Thanh Hóa thua 3-4, mà giờ đây phần còn lại của V.League lập 1 đội đá với Hà Nội FC cũng chưa chắc đã hòa được họ”, một cổ động viên xứ Thanh ngồi trên sân Hàng Đẫy đã nói với chúng tôi như thế.

Phải hỏi đến cổ động viên thứ 4 của Hà Nội FC, chúng tôi mới có thông tin trận thua cuối cùng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cách đây 7 tháng. Đó là trận thua HAGL 2-3 trên sân Plei-ku ngày 27/10/2017 tại vòng 22 V-League 2017.

Tính cả Cúp Quốc gia thì đến thời điểm hiện tại, đội bóng Thủ đô đã có 16 trận đấu không thua. Nếu chỉ tính riêng V-League, họ vừa san bằng kỷ lục 9 trận không thua của Gạch ĐTLA và chính FLC Thanh Hóa năm ngoái.
Nhìn lại 2 đội có điểm

Đến nay, chỉ có B.Bình Dương và Sài Gòn là có điểm khi đối đầu với Hà Nội, cả 2 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trận đấu vòng 4, khi đó Văn Hậu, Quang Hải chưa có được thể lực và tâm lý tốt nhất nên ngồi dự bị. Đá tiền vệ trung tâm ở khu vực giữa sân là Hùng Dũng, đá hậu vệ cánh trái là Văn Thành.

Oseni vẫn là mối nguy hiểm nhất của Hà Nội FC. Ảnh: An Thanh

Đội hình của đội bóng Thủ đô tại thời điểm ấy Moses, Oseni, Văn Đại thành 3 mũi tấn công, đá liền sau là 2 tiền vệ cũng có thiên hướng cầm bóng tấn công là Thành Lương, Văn Quyết.

HLV Minh Chiến đã có 1 đấu pháp khá lạ, khi để Anh Đức ngồi ghế dự bị. Hàng công “khoán” cho Romario và Sỹ Giáp, đội trưởng Tấn Tài cũng lùi sâu phòng ngự. Khi bị dẫn bàn, Anh Đức mới vào sân và chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa rồi lùi sâu phòng ngự bảo vệ tỷ số.

Văn Quyết mới trở lại sau án treo giò, chưa bắt nhịp được nhịp độ của đội. Các pha dàn xếp bị Đinh Hoàng Max, Xuân Luân, Quế Ngọc Mạnh đọc được ý đồ, thủ môn Tấn Trường là người sửa sai rất tốt cho đồng đội. Thế là đội bóng đất Thủ có được 1 điểm trước ứng cử viên số 1 của chức vô địch.

Trận hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy lại là “canh bạc” của HLV Tài Em khi đối đầu với HLV Chu Đình Nghiêm. Đội chủ nhà đá đội hình 4-1-4-1, trong đó Hùng Dũng giữ vai trò tiền vệ đánh chặn, Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải và Moses đá sau lưng trung phong Oseni.

Đá với đội hình khá thấp, trong một trận cầu may mắn, tiền vệ Hữu Sơn đã có bàn thắng từ rất sớm. Điều đó cho phép đội khách đá phòng ngự phản công suốt cả trận đấu. Tiến Duy, Văn Triền đã đá lăn xả để hạn chế các cầu thủ Hà Nội phô diễn kỹ thuật và họ đã bảo vệ được tỷ số hòa mong manh 1-1.

Đội thứ 3 có điểm?

Theo nhận định của chúng tôi, trên sân Vinh, HLV Văn Sỹ Sơn vẫn dùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Đức Huy, nhiều khả năng tiền vệ Moses sẽ thay Ngân Văn Đại trong đội hình 4-2-3-1. Thành Lương đã trở lại sau án treo giò nhưng anh chỉ cùng Văn Quyết cầm bóng sau lưng Oseni khi cần bàn thắng.

Đối đầu với các cầu thủ chủ nhà SLNA đá khá rắn, Hà Nội sẽ hạn chế dùng cặp Thành Lương, Văn Quyết vốn giỏi công hơn thủ. Quang Hải là cầu thủ phong độ ổn định sẽ được ra sân ngay từ đầu.

HLV tạm quyền Văn Sỹ Sơn đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Ảnh: An Thanh

Đến giờ, các cầu thủ Hà Nội và SLNA đã quá thuộc lối đá của nhau, không khó để biết Văn Quyết và các đồng đội sẽ đá áp sát, tranh bóng ngay từ phần sân chủ nhà. Đến nay đã có 10 cầu thủ Hà Nội ghi bàn, chia đều cả 3 tuyến, hàng tiền vệ ngoại trừ Thành Lương các cầu thủ còn lại đều có bàn thắng.

Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải đều là “thiện xạ” bắn xa và sút phạt. Muốn có điểm, trước hết chủ nhà SLNA cần phải tập trung phòng thủ, không để đối phương ghi bàn trước. Ngoại trừ B.Bình Dương để Hà Nội ghi bàn trước, vẫn kiếm được lại 1 điểm, các đội bóng khác để đội bóng thủ đô ghi bàn trước thì chỉ có từ thua đến vỡ trận như SHB.Đà Nẵng (4-0) hay HAGL (5-0).

Các cầu thủ SLNA cần nghiên cứu kỹ băng hình lượt về tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội với HAGL. Đây là trận đấu các cầu thủ phố Núi đã rút kinh nghiệm sau trận thua tan tác 0-5 tại vòng 3 V- League 2018.

Họ cũng đá áp sát, ăn miếng trả miếng dù ngoại binh chất lượng khá tồi nhưng do cầm bóng tốt, đội chủ nhà đã không thể áp đặt được lối chơi. Ngoài ra, SLNA vẫn phải cải thiện khả năng không chiến và việc “xuất tướng” dứt khoát của thủ môn Vũ Hải.

Tác giả: Catcosan Vinh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Hà Nội FC ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP