Du lịch

Làm thế nào để đến được Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới?

Bạn cần chuẩn bị thể lực, đặt trước tour nếu có ý định chinh phục Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Đơn vị duy nhất được cấp phép khai thác độc quyền tour du lịch khám phá mạo hiểm Sơn Đoòng là Công ty TNHH Chua me đất (Oxalis). Do đó, bạn cần phải liên hệ trực tiếp với công ty này nếu muốn thám hiểm Sơn Đoòng.

Mức giá đăng tải hiện tại trên website của Oxalis cho một tour đi Sơn Đoòng là 69.800.000 đ/người. Thời gian mở bán tour từ tháng 1 đến tháng 8. Oxalis sẽ tổ chức khoảng 13-15 tour/tháng, nhận tối đa 10 khách (trên 18 tuổi) cho 1 tour. Đi kèm mỗi tuor sẽ có 1 chuyên gia an toàn hang động, 1 hướng dẫn viên, 5 trợ lý an toàn, 2 đầu bếp, 17 porter mang vác hành lý, thức ăn, trang thiết bị cắm trại và 1 kiểm lâm viên đi cùng đoàn.

Hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Olaxis)

Hành trình chinh phục Sơn Đoòng kéo dài trong 4 ngày 3 đêm, bao gồm 17km băng rừng; 8km thám hiểm hang; 800m leo dốc; 90m leo dây thừng - Bức tường Việt Nam.

Khi đăng ký tour, du khách phải trả lời bảng câu hỏi liên quan đến sức khoẻ như có mắc các loại bệnh (cao huyết áp, đau tim, hen suyễn, hay bệnh khớp) ảnh hưởng đến quá trình đi tour hay không. Đây là cách công ty có phương án phục vụ chu đáo hơn chứ không phải quá trình khám sức khoẻ ngặt nghèo.

Theo các chuyên gia hang động, tour Sơn Đoòng không quá khó đi như nhiều người nghĩ. Nếu bạn từng chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng hay leo đỉnh Fansipan (đường bộ) là có thể đi được Sơn Đoòng. Nếu chưa từng tham gia các tour leo núi này, bạn cần chuẩn bị thể lực kỹ càng vài tháng trước khi đi. Các bài tập có thể là đi bộ 10km trong vài giờ, vượt qua ít nhất một ngọn đồi khoảng 300-400m, tập di chuyển trên mặt đất hiểm trở, gồ ghề, tập ít nhất 6 lần đi bộ đường dài (10km và ít nhất một ngọn đồi lớn) trong vòng 3 tháng trước chuyến thám hiểm. Nên mang theo giày và balô chuẩn bị sẵn cho chuyến đi khi tập luyện để tập làm quen.

Một số đoạn ở Sơn Đoòng có những đoạn phải sử dụng các thiết bị an toàn chuyên dụng để di chuyển một cách an toàn chứ không quá khó.

Có kinh nghiệm trekking (đi bộ đường dài) và du lịch mạo hiểm là một lợi thế. Chuyến đi Sơn Đoòng sẽ hao tổn khá nhiều thể lực. Bạn phải di chuyển liên tục trong ngày, ngủ lều, đi vệ sinh trong buồng “dã chiến”. Do đó các kinh nghiệm về trekking hay du lịch mạo hiểm sẽ giúp bạn dễ thích nghi hơn với chuyến đi.


Tác giả: DIỆU HOA (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP