Giáo dục

Làm sai bài tập, bé gái bị cô giáo giáng “liên hoàn tát“

Chỉ vì làm sai câu hỏi được giao, một bé gái đã bị giáo viên liên tiếp tát vào mặt trước sự chứng kiến của các bạn cùng lớp.

Ngày 16/11, một đoạn video bùng nổ tại các trang mạng xã hội tại Trung Quốc, ghi lại khoảng khắc nữ giáo viên họ Trần tại một trường tiểu học ở huyện Kim Đường, tỉnh Tứ Xuyên tát liên tiếp vào mặt học sinh trước lớp chỉ vì cô bé làm sai câu hỏi được giao.

Sau khi video xuất hiện, Sở Giáo dục huyện Kim Đường đã đăng tải thông báo, cho hay, đã tiến hành phê bình, kỷ luật, chuyển công tác với nữ giáo viên trên, đồng thời giáng chức hiệu trưởng và phó hiệu trưởng ngôi trường để xảy ra vụ việc. Ngoài ra Sở cũng chỉ thị thanh tra sâu, gửi thông báo phê bình trên toàn địa bàn huyện.

Theo phụ huynh nữ sinh bị tát, sự việc xảy ra từ năm 2019 nhưng gần đây khi xem được đoạn video trên mạng xã hội, họ mới biết được con gái phải chịu hình phạt nặng nề như vậy.

Bé gái bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt. Ảnh: Zhonghuawang

Cô của bé gái cho hay, sau khi video lan truyền, nữ giáo viên họ Trần đã tìm gặp bố mẹ cô bé, thừa nhận lỗi lầm của bản thân. Tuy nhiên, hai bậc phụ huynh cảm thấy hành động của nữ giáo viên quá ác độc nên không muốn tha thứ.

Trước đó, vụ việc một nữ sinh khác tại Tứ Xuyên bị giáo viên phạt squat đến tàn tật vĩnh viễn cũng khiến dư luận dậy sóng. Cụ thể, khi hội trưởng hội học sinh và giáo viên giám sát ký túc xá đi kiểm trả, phát hiện túi đồ ăn vặt trên giường đã yêu cầu nữ sinh squat 300 lần. Dù phủ nhận túi đồ vặt đó là của mình và nói rằng chân đang bị thương, thế nhưng nữ sinh này vẫn bị buộc phải thực hiện 150 lần squat.

Sự việc khiến nữ sinh phải trải qua quá trình điều trị y tế dài ngày, chịu thương tật vĩnh viễn và bị hạn chế vận động cả phần đời còn lại.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP