Trong tỉnh

Làm rõ vụ đâm barie vượt trạm thu phí Bến Thủy

Một tài xế xe hơi mang biển kiểm soát Đắk Lắk cố tình đâm vào barie và cọc tiêu phản quang để vượt trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 vào chiều 9-2 (Mùng 5 tết).

Chiếc xe con đâm barie, vượt trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 - Video: Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cung cấp

Tối 9-2 (Mùng 5 tết), ông Võ Nghệ Sỹ - giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, Nghệ An - cho hay, đơn vị này đã lập biên bản sự việc xử lý một chiếc xe con cố tình đâm vào cọc tiêu nhựa để vượt trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

Trước đó, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nhận được thông tin từ các đơn vị quản lý trạm thu phí BOT quốc lộ 1 ở Quảng Đông (Quảng Bình) và Cầu Rác (Hà Tĩnh) thông báo về một nhóm người đi ôtô có hành vi được cho là gây rối khi cố tình chây ì, kéo dài thời gian trả phí đường bộ tại các trạm.

Đặc biệt, nhóm người còn quay video clip phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Đến khoảng 15h chiều 9-2, đoàn xe này đi tới trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

Lúc này, tài xế ôtô mang biển số 47A-130.xx cố tình không mua vé bằng cách lấy các lý do "tôi hết tiền và đề nghị ghi nợ" và "tôi quẹt thẻ ATM để trừ phí". Sau đó, người này lái ôtô đâm gãy cọc tiêu nhựa phản quang tại làn 5, rồi vượt trạm thu phí.

Ngay khi sự việc xảy ra, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng và đề nghị Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật của tài xế.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, lực lượng CSGT đã đón dừng và yêu cầu tài xế ôtô mang biển số 47A-130.xx về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để làm rõ sự việc.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 do Tập đoàn Cienco 4 quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT.

Tác giả: TRÀ PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP