Trong nước

Làm rõ vụ cán bộ xã nợ tiền ăn uống tiếp khách gần trăm triệu

Cán bộ xã tiếp khách, đặt cơm ăn nhậu với nợ cộng dồn lại gần trăm triệu đồng nhưng chưa có kinh phí để trả.

Ngày 17-7, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện Kỳ Anh xác minh, làm rõ vụ việc lãnh đạo xã ở huyện này nợ tiền ăn uống, tiếp khách gần 100 triệu đồng nhưng xã chưa có kinh phí trả.

Giấy "chốt nợ" có đại diện UBND xã ký.

Vừa qua, ông C.X.B (nguyên quản lý nhà hàng Bắc Kinh, ở Kỳ Anh) phản ánh với báo chí: từ năm 2014 có một số cán bộ xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh đặt cơm, ăn uống, tiếp khách nhưng nợ đến nay chưa trả.

Theo giấy chốt nợ (ghi ngày 24-5-2017) thì UBND xã Kỳ Tân nợ 31 triệu đồng, trong giấy nợ cũng ghi chuyển nợ tháng 10-2016, xã Kỳ Thư nợ khoảng 111 triệu đồng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng - chủ tịch xã Kỳ Thư cho biết hiện xã chỉ nợ khoảng 60 triệu đồng, khoản nợ trên cộng dồn từ nhiều năm trước đây.

Còn anh Nguyễn Trung Kiên, chủ nhà hàng Bắc Kinh, cho biết từ 2014 đến 2016 ông C.X. B. có làm tại nhà hàng Bắc Kinh. Các khoản nợ là giữa ông B. và xã chứ không liên quan đến nhà hàng. "Đến nay, không có cán bộ nào, không có xã nào nợ tiền ăn nhậu tại nhà hàng chúng tôi" - anh Kiên nói.

Tác giả: N.XUÂN - Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP