Kinh tế

Làm rõ việc 3 doanh nghiệp bất động sản được "ưu ái" tiêm vắc xin Covid-19 ở Quảng Nam

3 công ty bất động sản với tổng số 187 người được tiêm vắc xin Covid-19 trong khi hàng loạt đối tượng thuộc diện ưu tiên theo quy định của Chính phủ vẫn chưa được tiêm.

Nhân viên Công ty cổ phần bất động sản Nam miền Trung – Tập đoàn Đất Xanh Miền Trung mặc đồng phục đi tiêm chủng

Ngày 31/7, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra sự việc nhiều doanh nghiệp bất động sản được bố trí tiêm vắc xin Covid-19 dù không thuộc đối tượng ưu tiên.

Ông Thanh cho biết sẽ có báo cáo sớm để dư luận được rõ.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên như nhân viên y tế, nhân viên tham gia phòng chống dịch Covid-19, lực lượng công an, quân đội, giáo viên… Theo đó, đợt tiêm vắc xin này có 2.627 người được tiêm chủng vào các ngày 29 và 30/7.

Thông báo tiêm vắc xin đợt 3 cho các đối tượng ưu tiên của tỉnh Quảng Nam

Tuy nhiên, dư luận tỉnh Quảng Nam tỏ ra vô cùng bức xúc trong việc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tổ chức lập danh sách, phê duyệt các đối tượng được tiêm chủng. Theo đó, danh sách tiêm chủng có 187 người thuộc 3 doanh nghiệp bất động sản.

Cụ thể, Công ty cổ phần đầu tư Chu Lai Hội An FVG (67 Lê Quang Đạo, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) có 100 người, Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt (285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) có 20 người và Công ty cổ phần bất động sản Nam miền Trung – Tập đoàn Đất Xanh Miền Trung (64 Tôn Đức Thắng, Phường An Sơn, Tam Kỳ, Quảng Nam) có 67 người được tiêm chủng.

Anh Nguyễn H. (đại diện cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam) cho biết, bản thân các doanh nghiệp ở Quảng Nam đều lo lắng cho nhân viên khi dịch Covid-19 bùng phát. Các doanh nghiệp đều chủ động đăng ký cho nhân viên được tiêm vắc xin từ nhiều tháng nay.

"Chúng tôi hiểu rõ vắc xin cần phải ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch nên chấp nhận chờ đợi. Tuy nhiên không hiểu sao tỉnh Quảng Nam lại ưu ái cho các doanh nghiệp bất động sản. Đây là sự bất công với chính những người tham gia chống dịch và cả các doanh nghiệp khác", anh H. bức xúc.

Tuy nhiên, nhân viên các doanh nghiệp bất động sản vẫn được tiêm dù không thuộc đối tượng ưu tiên

Trao đổi với PV, nhiều giáo viên tại Quảng Nam cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được tiêm vắc xin dù thuộc diện ưu tiên.

"Chúng tôi được ưu tiên nhưng biết trước hết dành cho đội ngũ chống dịch. Nếu vắc xin mà tiêm trước cho doanh nghiệp là bậy, không đúng. Tôi đề nghị phải làm rõ", một giáo viên (đề nghị giấu tên) cho hay.

Liên quan đến sự việc, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, qua điện thoại và tin nhắn. Tuy nhiên, chưa nhận được hồi âm của ông Mười.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương tiêm vắc xin đúng đối tượng

Trong ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ trong công điện 1063/CĐ-TTG về phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu các địa phương phải tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và những tiêu cực khác. Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm và người đứng đầu các cấp chính quyền phải chịu trách nhiệm trực tiếp.

Tác giả: Đình Thức

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP