Giáo dục

Làm rõ sai phạm vụ giáo viên để lộ clip “nhạy cảm” khi dạy trực tuyến

Ngày 2/11, bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, đã có báo kết quả xử lý việc xuất hiện clip có nội dung phản cảm, xảy ra tại Trường THPT Cao Lãnh.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đã xác minh, ông V.Q.C, Phó hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh đã chia sẻ đoạn clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.T.H., giáo viên bộ môn Tiếng Anh.

Đoạn clip này 82 giây, hình ảnh phản ánh một số phụ nữ đang diễn ra trong khu nhà tắm và chưa xác định được nguồn gốc.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, ông C. chia sẻ đoạn clip chưa rõ nguồn, nội dung nhạy cảm và chưa được kiểm chứng cho giáo viên bộ môn đã có biểu hiện vi phạm và không phù hợp đối với vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Trường THPT TP Cao Lãnh.

Ông C. đã thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và bước đầu khắc phục hậu quả vụ việc, xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh. Mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông C. phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật.

Ông H. chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến, để màn hình xuất hiện nội dung nhạy cảm, có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông H. thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo nhưng lại nhắn tin trong nhóm chát của lớp và có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

Hành vi của ông H. không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành. Ông H. đã tiếp thu khuyết điểm và khắc phục hậu quả vụ việc và xin lỗi học sinh và cha mẹ các em.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông H. đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp phê bình Hiệu trưởng nhà trường, đề nghị thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với những người liên quan và xem xét kỷ luật đảng viên vi phạm.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP