Pháp luật

Làm rõ nguyên nhân bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau 15 phút vào viện

Bé được nhập viện trong tình trạng sốt, nôn nhiều lần trong ngày, đi ngoài phân lỏng. Sau khoảng 15 phút, do sốc mất nước, nhiễm trùng, nhiễm độc nặng nên cháu đã tử vong

Ngày 15/2, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã có báo cáo về việc bé trai 7 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc cho Bộ Y tế và UBND tỉnh Nghệ An.

Theo đó, nạn nhân là bé Võ Hoài N. (7 tháng tuổi), trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Bé được nhập viện vào khoảng 6h30 ngày 5/2, trong tình trạng sốt, nôn nhiều lần trong ngày, đi ngoài phân lỏng. Gia đình đã cho uống thuốc nhưng bệnh không đỡ, đến ngày thứ 2 thì đưa bé đến viện.
Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, nơi xảy ra sự việc.
Theo hồ sơ bệnh án: Thời điểm tiếp nhận, bệnh nhi có biểu hiện lâm sàng như mắt lờ đờ, da xanh, mắt trũng sâu, sốt 40 độ C, dấu hiệu mất nước nặng. Không lấy được ven; mạch, tim đập không đều, phổi thông khí kém, bụng chướng và gan lách không to.

Hồ sơ cũng ghi rõ: Sau nhiều lần không lấy được ven, bệnh nhi được cho uống ozon, đặt ống truyền nước vào dạ dày. Tiếp đó, bác sỹ cho bệnh nhi thở oxy và bóp bóng. Lúc này, bé đã lịm đi, được chỉ đạo nhồi tim và tiêm 2 mũi thuốc. Tuy nhiên, sau 15 phút cấp cứu không có kết quả, bé được xác định tử vong vào lúc 7h cùng ngày.

Trước sự việc xảy ra, anh Võ Văn Hạnh, 36 tuổi, bố bé N., đã gửi đơn đến các cơ quan báo chí về việc con trai 7 tháng tuổi tử vong nghi do bệnh viện tắc trách.
Báo cáo của Sở Y tế về việc bé trai 7 tháng tuổi tử vong
Liên quan đến việc này, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu, trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp này, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc để có kết luận và hướng giải quyết.

Trước đó, theo kết quả họp Hội đồng chuyên môn bệnh viện vào ngày 6/2 xác định, nguyên nhân tử vong của bé N. là do shock nhiễm trùng, nhiễm độc, tiêu chảy cấp mất nước mức độ nặng.

Sau khi trẻ tử vong, bệnh viện đã tổ chức cuộc họp, phân tích và thảo luận với gia đình. Tại đây, gia đình đã viết đơn từ chối khám nghiệm tử thi và đưa thi thể cháu về quê mai táng.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP