Kinh tế

Làm rõ chất lượng nước mắm trên thị trường trước 10/11

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay các Bộ, ngành đang tích cực làm rõ những vấn đề liên quan đến chất lượng nước mắm trên thị trường.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10, trước câu hỏi về chất lượng nước mắm trên thị trường, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc lại kết quả kiểm tra của Bộ Y tế, chưa phát hiện nước mắm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trước thời điểm Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng công bố thông tin về nước mắm nhiễm asen gây tâm lý hoang mang trong dư luận, ông Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ nội dung trên, thông tin kịp thời cho người dân, báo cáo Thủ tướng trước ngày 22/10.

Đến ngày 22/10, Bộ Y tế đã có báo cáo trình Thủ tướng, và cũng đã có thông tin đến người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả kiểm tra nước mắm.

Theo đó, 100% mẫu nước mắm được kiểm nghiệm đều an toàn.

“Thông tin nước mắm là nước pha hóa chất hoặc nước mắm có nhiễm thạch tín ảnh hưởng đến sức khỏe là không chính xác. Điều này gây tâm lý hoang mang cho người dân và ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh nước mắm, kể cả sản xuất theo phương pháp công nghiệp hoặc truyền thống”, ông Dũng nhấn mạnh.


Người phát ngôn Chính phủ thông tin Thủ tướng tiếp tục giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế thông tin chính thức, công khai, rõ ràng, đầy đủ tới người dân về loại và hàm lượng asen an toàn trong sản phẩm nước mắm, cũng như các thông tin cần thiết khác liên quan.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét cụ thể việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), xử lý nghiêm các sai phạm nếu có.

Các Bộ, ngành được giao nhiệm vụ đang tích cực triển khai để báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11 tới.

Tác giả bài viết: Kiều Vui

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP