Cuộc sống

Làm nghề lái xe tối ngày bị vợ nghi ngờ, ai ngờ có ngày tôi bị cắm sừng đau đớn

Nếu không vì chuyến xe hôm đó bị nhỡ hàng, tôi về nhà đột xuất thì có lẽ tôi vẫn cứ đinh ninh mình có một người vợ hiền ngoan, hết mực thương chồng quý con.

Từ trước đến nay, mỗi khi nhắc đến nghề lái xe đường dài là người ta hình dung đến cảnh “vợ vãi con rơi”. Tôi cũng phải chịu chung cái điều tiếng ấy.

Ngày bắt đầu yêu, khi tôi nói về nghề của mình, vợ tôi đã tỏ ra lo lắng và bất an. Cô ấy sợ tôi đi chở hàng đường dài, có những chuyến phải cả tuần mới về nhà thì sẽ không chung thủy, dễ lăng nhăng. Nhưng rồi chính tình yêu của tôi đã thuyết phục được cô ấy tin tưởng và đi tới hôn nhân.

Ngay cả khi đã thành vợ chồng rồi, tôi vẫn phải chịu cảnh bị hoài nghi như thế. Không chỉ vợ tôi mà còn cả gia đình vợ, rồi bạn bè của cô ấy cũng nói ra nói vào. Thôi thì cái suy nghĩ thâm căn cố đế như vậy rồi, tôi cũng chẳng thề nào bắt họ nghĩ khác đi được.

Tôi luôn xác định không có nghề nào gieo tính cách, chỉ có tính cách của mình tự tạo mà thôi. Tôi lái xe đó là nghề nghiệp nhưng lòng tôi lúc nào cũng đau đáu nghĩ về vợ con mà thôi. Tôi hoàn toàn không có cái tư tưởng lăng nhăng, vợ nọ con kia như thế.

Ngày bắt đầu yêu, khi tôi nói về nghề của mình, vợ tôi đã tỏ ra lo lắng và bất an. Cô ấy sợ tôi đi chở hàng đường dài, có những chuyến phải cả tuần mới về nhà thì sẽ không chung thủy, dễ lăng nhăng. (Ảnh minh họa)

Vì công việc phải thường xuyên xa nhà nên tôi luôn chủ động gọi điện cho vợ mỗi khi rảnh rỗi. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ vợ mình. Ngược lại, toàn cô ấy nghi ngờ tôi. Lần nào điện thoại cô ấy cũng hỏi cặn kẽ đủ cái như kiểu xác minh xem lời tôi nói có đúng không.

Tôi không trách vợ vì dù sao người đàn bà xa chồng, ở nhà một mình thường trực những nỗi lo đó là đương nhiên. Đã vậy cái nghề của tôi vốn dĩ cũng lắm thị phi nên tâm lí vợ như thế cũng dễ hiểu.

Về phần mình, tôi không bao giờ nghi ngờ vợ. Cô ấy nhớ và yêu thương tôi như vậy làm sao tôi nghĩ là có thể ngoại tình được. Thậm chí cô ấy còn suốt ngày nghi ngờ, rồi còn định lên kế hoạch đi rình với đi kiểm tra xem tôi có léng phéng với em nào không. Những điều đó khiến tôi luôn tin vào tình cảm của vợ. Chúng tôi cũng mới chỉ cưới nhau được gần 1 năm, con cái còn chưa có, tình cảm vợ chồng vẫn mặn nồng lắm.

Luôn tỏ ra nghi ngờ tôi ngoại tình nhưng cuối cùng chính vợ lại là kẻ phản bội (Ảnh minh họa)

Và nếu như không có chuyến hàng bị nhỡ bất ngờ, tôi được nghỉ phép đột xuất thì có lẽ tôi vẫn cứ sống ngây thơ như thế. Hôm đó vì lí do hàng về chậm, tôi được cho nghỉ. Nghĩ đến cảnh vợ ở nhà mong ngóng, giờ nếu tôi về bất ngờ vợ sẽ vui lắm nên tôi lẳng lặng bắt xe khách về quê, không báo cho vợ biết. Trên cả đoạn đường dài gần 1 ngày trời để về nhà, tôi còn cứ hình dung ra cảnh vợ mình bất ngờ và hạnh phúc như thế nào.

Nhưng… người bất ngờ phải là tôi mới đúng. Tôi trở về nhà vào buổi đêm nhưng tuyệt nhiên không thấy vợ có nhà. Tôi rất ngạc nhiên vì đêm hôm mà cô ấy còn không ở nhà thì đi đâu? Tôi điện sang bên ngoại hỏi dò, bố mẹ vợ tôi cũng hoàn toàn không biết. Thế rồi tôi bật máy tính của vợ lên. Vì chủ quan, ở nhà một mình nên cô ấy chẳng cả thèm khóa máy, mọi thứ vẫn hiện trên màn hình. Tôi đọc được những đoạn cô ấy chat với người tình.

Vất vả một hồi tôi mới lần tìm được địa chỉ căn nhà thuê của hắn ta. Bất chấp hơn 3h sáng, tôi lao đến tận nơi để bắt quả tang đôi tình nhân đó. Đớn đau quá, xe máy của vợ tôi còn để ngoài sân, căn nhà khóa từ bên trong.

Ở đời thật cay đắng làm sao. Suốt ngày tôi bị mang tiếng ác nhưng thực tế thì tôi mới là kẻ bị cắm sừng… (Ảnh minh họa)

Tôi điện thoại cho vợ, cô ấy còn vờ làm giọng ngái ngủ: “Sao anh lại gọi cho em giữa đêm. Em đang ngủ ở nhà, không có anh sợ quá”. Tôi cúp điện thoại mà trái tim tan nát. Tôi đợi cho tới sáng, khi họ mở cửa ra để đi làm… Nhìn thấy tôi, vợ run sợ tới mức không đứng vững mà ngã xuống.

Tôi làm đơn ly hôn với một nỗi khổ tâm không thể nói được cùng ai. Tôi không muốn cô ấy phải dơ nhục vì cái sai lầm này nên tôi không nói ra lí do ly hôn. Ở đời thật cay đắng làm sao. Suốt ngày tôi bị mang tiếng ác nhưng thực tế thì tôi mới là kẻ bị cắm sừng…

Tác giả: Nguyễn Quảng

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP