Cuộc sống

Làm kẻ thứ 3 sướng nhiều hơn là khổ!

Tôi chẳng nói ra điều này vì tôi muốn hay tôi đang làm người thứ ba, nhưng sự thật là vậy mà.

Tôi thấy nhiều đàn bà làm kẻ thứ ba than thân trách phận rằng mình cô đơn, đau khổ, nhưng tôi chẳng tin, bởi vì nếu không thì chẳng có bao nhiêu đàn bà trên đời chấp nhận bị gắn mác “hồ ly cướp chồng”.

Tôi thấy đàn bà khi làm người thứ ba, họ chẳng bao giờ phải bận lòng vì chuyện cơm áo gạo tiền cho cả một gia đình. Họ chẳng cần phải lo lắng nữa đêm vào bệnh viện vì con ốm, con đau, cũng chẳng phải lo chăm sóc, hỏi han cả họ bên chồng. Chẳng cần bận tâm hôm nay có làm phật ý mẹ chồng hay không? Họ chẳng cần làm lụng quá nhiều để có được lời khen đảm đang, chẳng phải thể hiện quá nhiều để được là “dâu hiền”.

Trái lại, họ có nhiều thời gian để nhớ nhung. Thời nay hiện đại rồi, yêu nhau đâu phải là kè kè bên nhau suốt ngày suốt đêm. Yêu là phải để cho nhau có bầu không khí để thở, để người đàn ông có khoảng trống mà nghĩ về giá trị của mình. Thôi thì những lúc ấy, cứ để đàn ông về với vợ con, ăn cơm chán rồi, lại thèm ăn phở, thì đến với mình. Và rõ ràng, bao giờ, với đàn ông, phở cũng là một đặc sản. Mà đã là đặc sản, thì được nâng niu, chiều chuộng.

Chỉ yêu thôi, không ràng buộc trách nhiệm gì, nên họ có thể có những cuộc đi chơi riêng tư, lãng mạn, say đắm mà không phải lo đến việc giờ này, cho con ăn gì, hay không bao giờ phải bận tâm xem tối nay nấu món gì. Họ được e ấp, nũng nịu trong vòng tay của đàn ông, say sưa trong cảm giác như lần yêu đầu, lao vào nhau ngấu nghiến cho thỏa cơn thèm khát…

Đàn bà, cần gì hơn ở đàn ông là yêu thương, là chiều chuộng? Tôi nghĩ, người thứ ba nhận được thừa điều đó. Thậm chí, họ còn được cưng chiều, bởi “đức hy sinh” khi sẵn sàng làm người đi bên đời đàn ông, chấp nhận làm người yêu không danh phận. Thậm chí, giá trị ấy còn cao hơn những người vợ khi đưa lên bàn cân, bởi họ không càu nhàu chuyện tiền nong, cũng không lồng lộn ghen tuông.

Họ được nhiều thứ lắm đấy chứ, tiền bạc, yêu thương, chiều chuộng, trân trọng. Được nhất là họ luôn lộng lẫy váy áo, thoang thoảng mùi nước hoa, chứ không như mấy bà vợ đầu bù tóc rối suốt ngày chăm con. Đàn bà, sướng hay khổ, cứ nhìn vào vẻ bề ngoài thì biết!

Tuổi thanh xuân của đàn bà rồi cũng sẽ qua như cơn gió thoảng, nếu đàn bà nào may mắn lấy được người chồng chung thủy thì có thể hạnh phúc, ấm êm. Còn đàn bà nào phận mỏng, rồi cũng bị phản bội, ê chề, thì dại dột trao đời mình đi để làm gì? Thà cứ làm người thứ ba, chỉ yêu thôi, không tính chuyện vợ chồng, thì yêu ai cũng như yêu lần đầu, tình nào cũng mãnh liệt như tình mới!

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP