Trong nước

Làm giả giấy tờ, bán ôtô của người khác lĩnh 11 năm tù

Để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Hùng thuê ôtô tự lái rồi làm giả giấy tờ mang bán.

Theo cáo buộc, Chu Văn Hùng (27 tuổi, ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) không có nghề ổn định. Để có tiền chi tiêu cá nhân và trả những món nợ đã vay trước đó, anh ta nảy sinh ý định thuê ôtô sau đó đem bán.

Tài liệu điều tra thể hiện, đầu tháng 10/2015, Hùng đến gặp anh Phan Văn Quý (37 tuổi), chủ một doanh nghiệp cho thuê xe tự lái. Tại đây, người đàn ông nhà ở huyện Ba Vì thuê xe Inova trong thời hạn 3 ngày.

Đến hạn trả xe, Hùng xin anh Quý cho mình thuê tiếp nhằm kéo dài thời gian, tìm cơ hội làm giả đăng ký ôtô trên để bán.

Bị cáo Hùng tại tòa. Ảnh: M.H.

Không thấy Hùng trả xe đúng hẹn lần 2, sau nhiều lần đòi không được, anh Quý ra cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, sau khi có xe Inova, Hùng thuê người đàn ông (không rõ lai lịch) làm giả đăng ký với giá 500.000 đồng.

Có được giấy tờ xe giả trong tay, anh ta mua thêm bảo hiểm bắt buộc cho ôtô trên để bán cho anh Vũ Văn Bắc (58 tuổi, ở quận Hoàng Mai) với giá 600 triệu đồng. Cầm 260 triệu đồng tiền đặt cọc của người mua xe xong người đàn ông nhà ở huyện Ba Vì chi tiêu cá nhân, trả nợ hết.

Cơ quan điều tra xác định xe Inova của anh Quý trị giá gần 800 triệu đồng.

Ngày 10/11, TAND Hà Nội đưa Hùng ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên anh ta 11 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tác giả bài viết: Vân Thanh

Nguồn tin:

  Từ khóa: làm giả ,cá nhân ,giấy tờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP