Kinh tế

Làm gì khi gặp sự cố về thẻ tín dụng, tránh kẻ gian lợi dụng?

Sử dụng thẻ tín dụng đã trở thành xu hướng thanh toán được nhiều người đón nhận vì sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều trường hợp mất thẻ hoặc rò rỉ thông tin thẻ và bị kẻ gian lợi dụng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản - đang là vấn đề nóng, là nỗi lo lắng của nhiều chủ thẻ.

Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh khó khăn và sự cả tin của người dân, kẻ gian đã đã mạo danh các tổ chức tài chính, sử dụng thủ thuật nhằm cố ý tạo sự nhầm lẫn để lừa đảo người dân cung cấp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của họ.

Các chiêu thức thường được những đối tượng lừa đảo sử dụng như giả danh nhân viên thu hồi nợ để yêu cầu khách hàng chuyển tiền thanh toán khoản vay, hoặc để hủy thẻ/khóa thẻ tín dụng, giả mạo tổ chức tài chính để yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân để nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng của dịch Covid-19…Các chiêu thức lừa đảo này không quá mới mẻ nhưng đánh vào lòng tin và thường xuyên biến hóa nên khách hàng vẫn có thể mắc bẫy kẻ gian nếu thiếu cảnh giác.

Bên cạnh đó, lợi dụng sự phổ biến của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, các hành vi lừa đảo liên quan đến thẻ tín dụng cũng ngày càng gia tăng với các thủ đoạn tinh vi, trong đó xuất hiện tình trạng lừa đảo chiếm đoạt quyền kiểm soát sim thuê bao di động, từ đó đánh cắp thông tin mã OTP và rút tiền thẻ tín dụng của khách hàng hoặc mua các thiết bị điện tử online.

Để bảo vệ khách hàng, hạn chế tối đa thiệt hại do kẻ lừa đảo gây ra, FE CREDIT khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như: Mã PIN thẻ, Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, câu hỏi bảo mật cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào trang website không tin cậy…).

Các công ty tài chính không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật thẻ đồng thời không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào đến tài khoản cá nhân để được giải ngân hoặc hủy thẻ.

Khi được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc hỗ trợ hủy thẻ bằng bất cứ hình thức nào, khách hàng cần xác nhận lại giao dịch và danh tính người yêu cầu với tổng đài. Với bất kỳ giao dịch nào khác khi có OTP, lưu ý không cung cấp mã này cho bất cứ ai kể cả nhân viên công ty tài chính hoặc nhân viên ngân hàng.

Để giúp khách hàng chủ động hơn trước những nghi ngờ gian lận và lừa đảo tín dụng, FE CREDIT đã tích hợp tính năng khóa thẻ tín dụng trên ứng dụng FE CREDIT Mobile, cho phép khách hàng tự thao tác khóa thẻ một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng FE CREDIT Mobile.

Bước 2: Chọn dấu “≡” ở góc trái màn hình.

Bước 3: Chọn mục “Tài khoản của tôi”.

Bước 4: Chọn mục “Quản lý thẻ” và lựa chọn thẻ tín dụng muốn khóa.

Bước 5: Chọn mục “Báo thất lạc/mất” để thực hiện tiến hành khóa thẻ.

Bước 6: Liên hệ đến phòng Dịch vụ khách hàng 1900 6939 để được kiểm tra và hỗ trợ thêm.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập website chính thức của FE CREDIT tại www.card.fecredit.com.vn sau đó thực hiện đăng nhập và chọn khóa thẻ.

FE CREDIT cũng khuyến khích khách hàng khi phát hiện thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy liên lạc ngay tới Tổng đài Dịch vụ khách hàng của công ty:

  • Sản phẩm thẻ tín dụng: 1900 6939 (bấm phím 3)
  • Các sản phẩm khác: 1900 234588

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP