Đẹp

Làm đẹp với chanh mà phạm 4 lỗi này thì da đi tong trong vòng 1 nốt nhạc

Chanh tuy có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, tuy nhiên nếu sử dụng vô tội vạ, lạm dụng quá nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không ít đến làn da mỏng manh của bạn.

Dùng chanh để dưỡng trắng cho da khô

Sử dụng chanh đối với một làn da khô là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi vì nếu không chăm sóc chúng đúng cách thì sẽ càng khiến da khô hơn. Nhiều chị em thường sử dụng nguyên nước cốt chanh để tắm, đắp mặt nạ da với mong muốn cải thiện làn da khô ráp, đen sạm... Tuy nhiên trong thực tế, lượng axit trong chanh sẽ khiến cho làn da khô của bạn ngày càng khô thêm, căng rát và gây cảm giác khó chịu.

Nếu bạn sở hữu làn da khô hoăc đang cháy nắng, bong tróc,… hãy thử dưỡng trắng bằng các thành phần nhẹ nhàng như sữa tươi, cám gạo, đậu xanh nhé!

Đắp mặt nạ chanh rồi ra nắng

Điều này chắc chắn chị em nào cũng nghe nhắc đến ít nhất 1 lần rồi nhỉ? Khi sử dụng mặt nạ chanh hay bất kì loại mặt nạ nào cũng nên kiêng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì lúc này, da của bạn khá yếu, nhạy cảm và dễ bắt nắng, lớp biểu bì bên ngoài đã được lột sạch và da mới đang được tái tạo.

Để bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bạn nên lựa chọn đắp mặt nạ chanh ít nhất 20 - 30 phút trước khi ra ngoài trời nắng, tốt nhất là vào ban đêm, trước khi đi ngủ để da có thời gian tái tạo và nghỉ dưỡng.

Thoa nước cốt chanh nguyên chất lên da

Nhiều người chấm nước cốt chanh nguyên chất lên da để trị mụn, làm trắng nhưng lượng "axit đậm đặc" trong nước chanh sẽ khiến da bỏng rát, nốt mụn sưng tấy thêm. Vì vậy, bạn hãy pha một cốc nước chanh loãng, dùng bông tẩy trang thấm nước chanh rồi đắp lên vết mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước để làm xẹp mụn nhanh chóng.

Trộn chanh với sữa chua

Nhiều chị em sử dụng mặt nạ sữa chua trộn với vài giọt nước chanh nguyên chất vì cho rằng, cả chanh và sữa chua đều tốt cho làn da. Tuy nhiên, axit trong sữa chua cộng với lượng axit có trong chanh sẽ khiến làn da bạn bị quá tải, từ đó dẫn đến làn da bị dễ bị dị ứng, nổi mụn...

Để tạo ra hỗn hợp giúp làm đẹp, sáng da và trị mụn hiệu quả, bạn có thể pha nước chanh nguyên chất với mật ong hoặc sữa tươi rồi thoa lên cơ thể 3 lần/tuần sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Vivi

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP