Đẹp

Làm đẹp thế nào để không quá tốn kém?

Ngày nay rất nhiều phụ nữ sẵn sang chi khá nhiều tiền cho việc chăm sóc da, thẫm mỹ, quần áo để có vẻ bề ngoài luôn xinh đẹp quyến rũ. Tuy nhiên, với những chị em có điều kiện kinh tế eo hẹp thì việc áp dụng những bí quyết nhỏ sau đây cũng sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp mà lại không quá tốn kém.


Lựa chọn mỹ phẩm vừa túi tiền

Trên thị thường hiện nay có rất rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với những giá thành khác nhau từ mắc tiền đến vừa phải, do đó không khó để bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Mỹ phẩm tốt không nhất tiết phải đắt tiền mà quan trọng là có phù hợp với cơ địa của mỗi người và có hợp với làn da hay không.

Bạn có thể đến những cửa hàng để được tư vấn một cách chính xác về da của mình hoặc tìm xem những chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các loại mỹ phẩm từ các blogger làm đẹp để tìm ra sản phẩm phù hợp với mình nhất.


Tận dụng hết những công dụng của mỹ phẩm

Nếu điều kiện kinh tế eo hẹp hoặc mỹ phẩm hết mà chưa kịp mua mới bạn có thể tận dụng mọi thứ trong bộ mỹ phẩm ít ỏi của mình để xinh đẹp hơn. Ví dụ như mascara còn có thể sử dụng chải lông mày hoặc thỏi son không chỉ dùng để son môi mà có thể tận dụng làm phấn má hồng, phấn mắt, dùng để vuốt highlight cho sống mũi hoặc thay thế cho bột chân mày,…


Làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp là cách làm đẹp vừa không tốn kém, mang lại hiệu quả rất cao mà không hề gây hại cho da được rất nhiều chị em áp dụng. Ví dụ như tận dụng nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp làn da trắng sáng, đắp mặt nạ với cà chua, mật ong, nghệ, sữa tươi,.., tẩy da chết với đường và mật ong hoặc bã cà phê,…


Ăn uống thông minh

Một cơ thể khỏe đẹp thì trước tiên phải được chăm sóc ngay từ bên trong do đó hãy lập cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh, nhiều vitamin, nhiều chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm ít béo như cá hồi, trứng, thịt bò, thịt gà và các loại rau xanh trái cây,… Nên tránh xa thực phẩm chứa nhiều chất béo từ động vật, thức ăn nhanh, nước ngọt có gas,…

Và quan trọng hơn hết là phải duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể bằng cách uống trên 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung các loại nước ép trái cây.


Lựa chọn trang phục đơn giản

Không nhất thiết phải lựa chọn bộ trang phục đắt tiền mới trở nên xinh đẹp mà thay vào đó bạn có thể chọn những gam màu trung tính như trắng, đen, xám hoặc trang phục một màu đơn giản sẽ giúp bạn dễ phối đồ.

Những bộ trang phục vừa ôm sát người, không quá bó sát, không quá rộng, không quá dài và cũng không quá ngắn luôn là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Đừng cố gắng “ních” người vào một chiếc váy quá chật hay “lấp” mình trong những chiếc áo choàng quá cỡ. Chính nó sẽ làm mất đi vẻ đẹp của bạn đấy.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP