Đẹp

Làm đẹp bằng thuốc gia truyền

Đi spa làm đẹp là xu hướng ngày càng phổ biến. Các nhãn hàng mỹ phẩm với dòng sản phẩm chăm sóc da tại spa, thẩm mỹ viện là một dòng riêng, không bán đại trà trên thị trường, và đó cũng là bí quyết tồn tại của cac spa, thẩm mỹ viện.

Trong xu hướng thiên về sản phẩm hữu cơ, nhiều spa không chỉ tìm mua các dược phẩm chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên mà còn tìm các cách chăm sóc da từ chính các sản phẩm tự nhiên. Dù chế biến lích kích nhưng chị em tin dùng và trở thành khách quen của các liệu trình này ngày càng đông.

Đắp mặt nạ làm đẹp cho khách

Các bài thuốc chăm sóc da như tẩy tế bào chết từ bột cám gạo, muối nghệ; đắp mặt nạ bằng dưa leo, cà rốt, khoai tây nghiền; mát xa bằng mật ong nghệ… lúc nào cũng đông khách. Chi phí rẻ, yên tâm vì chất lượng mỹ phẩm đích thật thiên nhiên là lý do hút khách tại các spa của các CLB Phụ nữ, Bằng Lăng Tím, Bông spa… tại TP. HCM những năm gần đây. Tuy nhiên, việc đi tìm các bài thuốc lạ, hiệu quả hơn trong dịch vụ chăm sóc da đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt là bài toán khó.

Việc các spa liên kết với các thầy thuốc Đông y để đưa ra các liệu trình chăm sóc da ngày càng lan rộng. Chị Thanh Hà, chủ nhân của chuỗi spa Dáng Ngọc cho biết, các bài trị liệu châm cứu, cấy chỉ để căng da, xóa nhăn của spa đang được các chị em lựa chọn thay cho đi phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng đông. Giải pháp Đông y hiệu quả chậm nhưng an toàn là lý do của xu hướng lựa chọn này.

Độc đáo với những bài thuốc chăm sóc da của người dân tộc Dao, spa Dan đang trở thành hiện tượng những ngày này tại TP.HCM. Anh Mạnh Duy, chủ nhân của Dan Clinic & Spa cho biết, mọi người cứ nghĩ khách đến spa của mình đông vì mình là ca sĩ nhưng không hẳn vậy. Ca sĩ nhạc thính phòng có nổi tiếng đâu mà được ủng hộ của các fan? Chính các bài thuốc chăm sóc da độc đáo của người Dao như tắm trắng từ lá Dao đỏ, mặt nạ ngũ hoa… đã mang lại sự thích thú, khách hàng truyền miệng mà dần đông khách.

Nói về duyên may có được những bài thuốc, chàng Đông Tử của nhạc kịch Giáng Hương cho biết, trong lần đi tìm bài thuốc chữa dị ứng da cho cô bạn thân, một người bạn, là người dân tộc Dao đưa cho bài thuốc của người Dao dùng thử, không ngờ hết dị ứng mà da còn mịn màng, trắng sáng hơn. Người bạn đó cho biết, đó là bài thuốc tắm cho da đẹp của các cô gái người Dao quê anh ấy. Thế là mình đặt hàng mang về cho khách dùng thử.

Mạnh Duy cho biết, ngoại trừ phụ nữ có thai hoặc người có bệnh tim mạch, còn lại không chỉ làm đẹp da, trắng da, bài thuốc tắm của người Dao còn giúp phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe; trị phong thấp, đau nhức xương, chân tay tê mỏi, trị ra mồ hôi tay, chân có mùi; chữa bệnh ngoài da, giúp cho làn da sáng trắng và mịn màng; giúp cơ thể chống mỏi mệt, tăng cường sinh lực, giải độc tố trong cơ thể khi dùng bia, rượu... Đặc biệt, cánh mày râu sau khi nhậu, tắm nước lá Dao giúp tiêu tan mệt mỏi, thải độc bia rượu.

Còn mặt nạ ngũ hoa sẽ làm cho làn da trở nên căng bóng hơn, khỏe mạnh hơn. Đặc biệt sẽ bớt dầu và bụi bẩn đối với những bạn da dầu. Làn da sẽ giảm kiềm mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn nhờ tính năng gom nhân mụn nhanh của hạt, đồng thời làm mờ đi tàn nhang, nám giúp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

Lá thuốc tự nhiên

Mặt nạ ngũ hoa được làm từ hoa Kim ngân (công dụng kháng khuẩn, dị ứng, mẩn ngứa); Ké đầu ngựa (giảm viêm, mẩn đỏ, dị ứng); Liên kiều (chống viêm, kháng khuẩn,có tác dụng mạnh trong điều trị mụn); Bồ công anh (chống viêm); hoa Kênh giới (làm da trắng trị mụn) cùng hoa hồng (chống viêm, khử trùng vết thương, chống lão hoá da, thúc đẩy lành vết thương).

Mạnh Duy chia sẻ, đắp mặt nạ ngũ hoa hay tắm lá Dao quá trình trắng da không nhanh như dùng hóa mỹ phẩm nhưng cho làn da khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên. Cùng với bài thuốc tắm lá Dao, bài thuốc mặt nạ ngũ hoa của người Dao cũng là chiêu bài hút khách của Dan Clinic & Spa.

Tác giả: PHƯƠNG CHI

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: làm đẹp ,công thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP