Đẹp

Làm cách nào để ăn đủ dinh dưỡng mà cân nặng vẫn giảm

Một số bí quyết dưới đây giúp bạn ăn uống đủ chất mà cân nặng vẫn giảm nhanh chóng.

Cắt giảm lượng carbs - đặc biệt là carbs tinh chế

Giảm lượng carb cũng có thể rất có lợi cho việc giảm mỡ, bao gồm cả mỡ bụng. Chế độ ăn kiêng dưới 50 gram carb mỗi ngày có tác dụng làm giảm mỡ bụng ở những người thừa cân, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và những phụ nữ mắc hội chứng đa nang buồng trứng. Bạn không phải tuân theo chế độ ăn kiêng low carb nghiêm ngặt, chỉ cần thay thế carbs tinh chế bằng carbs tinh bột chưa qua chế biến là đã có thể giảm mỡ bụng.

Thay thế một số chất béo nấu ăn của bạn bằng dầu dừa

Trong các loại dầu dùng để ăn và chế biến thực phẩm, dầu dừa có chứa các chất béo lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy, chất béo chuỗi trung bình trong dầu dừa có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm lượng chất béo lưu trữ để đáp ứng với lượng calo cao.

Tăng cường các loại gia vị

Bữa ăn với tỏi và hạt tiêu có thể giúp bạn hạn chế ăn uống. Những người thừa cân có dùng các loại gia vị không calo trong đồ ăn có thể giảm khoảng 13kg trong vòng 6 tháng, so với 1kg ở những người ăn kiêng.

Hương vị ngon khiến chúng ta tập trung vào mùi vị của thức ăn hơn. Bạn sẽ thấy nhanh no hơn và không ăn được nhiều.

Thưởng thức mùi vị của thức ăn là một điều rất quan trọng, bởi lẽ 90% mùi hương bạn cảm nhận được chính là vị đồ ăn mà bạn thưởng thức.

Để tối đa hóa hiệu quả giảm béo trong thành phần món ăn, hãy dành chút thời gian để thưởng thức mùi thơm của thức ăn trước đó.

Ăn ít muối

Muối không chứa nhiều calo, nhưng nó có thể khiến cơ thể béo lên. Trong một báo cáo về Nguy cơ bị bệnh tim mạch đã cho thấy lượng tiêu thụ muối đã tăng lên 50% kể từ năm 1985; do đó, lượng tiêu thụ nước ngọt như soda, nước hoa quả, cũng tăng tên, bởi muối sẽ khiến bạn bị khát nước.

Lời khuyên cho bạn: tìm những đồ ăn chứa ít muối (tối đa là 2.300mg muối mỗi ngày cho bạn). Và nếu ăn đồ mặn, bạn nên uống trà đá không đường thay vì uống nước ngọt.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP