Pháp luật

Làm bạn gái mang thai rồi phủi trách nhiệm, gã Sở Khanh còn nhẫn tâm lừa bán người yêu sang Trung Quốc chỉ để lấy 17 triệu đồng

Không muốn chịu trách nhiệm với cái thai đang lớn dần trong bụng người yêu, gã Sở Khanh đã lừa cô gái đáng thương bán sang Trung Quốc với giá 17 triệu đồng.

Hôm nay (8/12), Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Nầm Pồ (Điện Biên) và Công an tỉnh Lào Cai khám phá thành công chuyên án mua bán người, bắt giữ 2 đối tượng và giải cứu 1 nạn nhân.

Hai đối tượng trong đường dây buôn người này là Vừ A Lử (41 tuổi, trú tại bản Huổi Khương, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, Lào Cai) và Lầu A Lồng (26 tuổi), người cùng xã.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 2/2017, Vừ A Lử bắt đầu quen biết với chị T. (25 tuổi, trú tại huyện Mường Nhé, Điện Biên). Vốn là người hoạt ngôn, hiểu tâm lý phụ nữ, Lử nhanh chóng chiếm được cảm tình người con gái này. Từ đó, hai người bắt đầu mối quan hệ tình cảm.

Khi biết mình đã có thai, chị T. báo với người yêu để tính chuyện tổ chức đám cưới. Thế nhưng, lo sợ việc gia đình phát hiện, Vừ A Lử đã bàn với Lầu A Lồng lừa bán người yêu đang mang thai sang Trung Quốc.

Vừ A Lử (trái) và Lầu A Lồng (phải) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người Đưa Tin

Sau khi bàn bạc kế hoạch, Lử gọi điện thoại cho chị T. báo tin mình bị ốm nặng và đang chữa bệnh gần khu vực biên giới Trung Quốc. Vì điều điện khó khăn, cơ thể ốm yếu, Lử nhờ người yêu đến chăm sóc và sẽ gọi bạn đến đón lên khu vực Lử đang dưỡng bệnh.

Nghe tin người yêu ốm, chị T. vội vàng khăn gói đi chăm. Khi Lồng đến đón, chị T. vội vã đi theo mà không hề biết mình đã rơi vào bẫy của bạn trai Sở Khanh cùng đồng bọn. Hai đối tượng này đã bán chị T. cho một người Trung Quốc với giá 17 triệu đồng.

Ngày 23/11/2017, trong lúc các đối tượng không để ý, chị T. đã tìm cách thoát thân. Bỏ trốn khỏi hang ổ buôn người, chị gọi về gia đình cầu cứu. Chị T. cũng cho biết, sau khi bị bạn trai bán sang Trung Quốc, chị tiếp tục bị những tên buôn người bán qua tay nhiều lần.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai giải cứu chị T. từ nước bạn trở về đoàn tụ cùng gia đình, theo Người Đưa Tin.

Tại cơ quan điều tra, Vừ A Lử và Lầu A Lồng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra, cơ quan công an cũng xác định 2 đối tượng này còn liên quan đến 3 phi vụ bán 3 phụ nữ khác sang Trung Quốc.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Minh Cát (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP