Xã hội

Lái xe taxi đỡ đẻ giúp sản phụ "mẹ tròn con vuông" trên đường đến bệnh viện

Chở chị T. từ nhà đến bệnh viện để sinh con. Bất ngờ sản phụ chuyển dạ, anh M. nhanh chóng dừng xe bên đường, cùng người thân giúp chị này "vượt cạn" thành công.

Ngày 9/8, một công ty taxi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị này đang làm thủ tục khen thưởng và tuyên dương lái xe Trần Quang Minh vì có hành động ý nghĩa giúp sản phụ vượt cạn thành công.

Trước đó, đêm 8/8, anh Minh nhận được điện thoại từ gia đình chị N.T.T. (huyện Hoa Lư) nhờ đưa sản phụ này đến Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình để sinh con.

Sau khi giúp sản phụ T. vượt cạn thành công, anh Minh lái xe đưa 2 mẹ con đến bệnh viện nhờ sự giúp đỡ của các y bác sĩ.

Khi xe di chuyển được 2 km, chị T. bất ngờ chuyển dạ. Thấy tình thế cấp bách anh Minh nhanh chóng cho xe dừng bên đường, sau đó cùng người thân hỗ trợ chị T. sinh con.

"Khi cháu bé chào đời an toàn, tôi mới tiếp tục hành trình đưa hai mẹ con sản phụ đến bệnh viện để bác sĩ cắt cuống rốn và tiếp tục chăm sóc", Minh kể lại.

Theo tài xế 30 tuổi này, trong hơn 4 năm làm nghề lái taxi, anh chưa gặp tình huống nào hy hữu như đêm qua (8/8). "Nhiều người cho rằng, việc đỡ đẻ cho sản phụ trên xe là xui xẻo, nhưng với tôi điều này là may mắn. Sau khi giúp một sinh linh ra đời và mẹ tròn con vuông tôi rất hạnh phúc", anh Minh nói.

Sản phụ N.T.T. đã rất cảm động và cảm ơn anh Minh rất nhiều vì đã giúp mẹ con chị "vượt cạn" thành công. "Nhờ có anh Minh mà giờ hai mẹ con tôi sức khỏe đã ổn định và đợi mấy ngày nữa sẽ ra viện", chị T. tâm sự.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP