Pháp luật

Lái "xe ôm" vào tù vì cuộc vui của hai… ông lão

Được ông lão 70 tuổi đặt vấn đề tìm giúp gái bán dâm, Huy liền chở đi xem mặt, rồi chỉ dẫn địa điểm để khách “vui vẻ”. Trả giá cho việc làm dại dột đó, lái “xe ôm” này đã phải vào tù.

Ngày 13-3 xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, song mức án mà cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt có phần nghiêm khắc nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm 12 tháng tù cho Vũ Văn Huy (SN 1963, trú ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Môi giới mại dâm”.

Trước đó, bản án sơ thẩm cùng lời khai của bị cáo cho thấy, Vũ Văn Huy thường hành nghề “xe ôm” tại khu vực phố Lê Duẩn. Trưa 15-8-2016, giữa lúc bị cáo đứng đợi khách tại điểm đỗ quen thuộc thì ông Bùi Nguyên S (SN 1947, trú ở quận Long Biên) đến đặt vấn đề tìm giúp gái bán dâm.

Bị cáo Vũ Văn Huy tại phiên tòa phúc thẩm

Thỏa thuận tiền công dẫn mối là 400.000 đồng và giá mua dâm 300.000 đồng/người, lái “xe ôm” liền chở ông S đến khu vực hồ Ba Mẫu xem mặt Dương Thúy Hoa (SN 1990, ở quận Hoàng Mai) là người thường xuyên bán dâm tại đây.

Ưng bụng, ngang chiều cùng ngày, ông S điện thoại bảo Huy thiết kế cho một cuộc vui với Hoa, đồng thời dặn kéo thêm một gái bán dâm nữa. Hám mấy trăm nghìn đồng tiền công, lái “xe ôm” lập tức bảo khách và người bạn vào một khách sạn, thuộc phường Phương Liên (Đông Đa) chờ sẵn.

Trong khi đó, Huy ra ngay khu vực hồ Ba Mẫu bảo Hoa rủ thêm Nguyễn Thị U (SN 1984, ở huyện Gia Lâm) cùng đi bán dâm. Và rồi tại khách sạn nêu trên, sau khi nhận đủ 1 triệu đồng từ ông S, Huy bảo hai ông lão 70 tuổi đi vào các phòng riêng để được gái bán dâm phục vụ.

Thế nhưng giữa lúc ông S cùng ông bạn đang “vui vẻ” và Huy ngồi đợi chờ các gái bán dâm thì bị lực lượng CAQ Đống Đa phát hiện bắt giữ. Với hành vi gây ra, ngày 27-12-2016, TAND quận Đống Đa đã lần lượt tuyên phạt Vũ Văn Huy 36 tháng tù và Dương Thúy Hoa 6 tháng tù cùng về tội “Môi giới mại dâm”.

Cho rằng mức án bị áp dụng tại cấp sơ thẩm là quá nghiêm khắc, Huy có đơn kháng cáo lên TAND TP Hà Nội xin được giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Tuy nhiên, khép lại vụ án, TAND TP Hà Nội chỉ chấp nhận giảm 12 tháng tù giam cho Vũ Văn Huy.

Tác giả bài viết: Lâm Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP