Thế giới

Lại cháy cao ốc ở Dubai

Đám cháy đã bùng phát ở một tòa nhà cao tầng tại Dubai, chỉ vài ngày sau khi một trong những tòa nhà cao tầng nhất thế giới ở cùng khu vực gặp hỏa hoạn.

New York Times cho biết ngọn lửa ngày 6/8 đã nhanh chóng bị dập tắt và không ai bị thương. Dù vậy, nó làm tăng thêm căng thẳng cho cư dân trong bối cảnh tòa nhà Dubai Torch cao 86 tầng và nằm phía bên kia đường vừa gặp cháy hôm 4/8.

Đại tá Amer Abdulwahab al-Qahtani của lực lượng Phòng vệ Dân sự Dubai cho biết ngọn lửa bùng phát từ quần áo bỏ lại trên một ban công ở tầng 53 của tòa nhà Tiger Tower tại quận Dubai Marina. Các nhà chức trách tin rằng có điếu thuốc không được dập đúng cách hoặc nhiệt độ cao vào buổi sáng đã làm phát lửa. Nhiệt độ vào thời điểm đó là 43 độ C.

Xe cảnh sát và xe cứu hỏa bên dưới tòa nhà Tiger Tower vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Ảnh: AP.

Văn phòng Truyền thông Dubai thì nói đó là một đám cháy nhỏ và không ai bị thương.

Nhiều vụ cháy tòa nhà cao tầng xảy ra ở Dubai trong những năm gần đây. Ngày 2/4, hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà 60 tầng đang được thi công ở trung tâm thành phố Dubai, làm 4 người bị thương và giao thông khu vực trung tâm bị ách tắc trong nhiều giờ.

Ngày 20/7/2016, một đám cháy lớn bùng phát tại tòa nhà Sulafa cao 75 tầng ở Dubai. Hồi tháng 3 cùng năm, tòa nhà Emirate of Ajman cũng bị cháy nghiêm trọng. Trước đó, hồi tháng 11 năm 2012, một tòa nhà chung cư 34 tầng ở thành phố đã bị phá hủy một phần bởi hỏa hoạn.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cao ốc ,Dubai ,chung cư ,cháy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP