Đẹp

Lá và trái chôm chôm Việt Nam được chiết xuất thành mỹ phẩm

Đây là công bố mới từ Tập đoàn BASF (Đức) tại Hồng Kông trong ngày 14.6.

Chôm chôm được chiết xuất thành mỹ phẩm - Ảnh: Duy Tân

Bộ phận Nguyên liệu hóa mỹ phẩm của Tập đoàn BASF công bố ra mắt ba hoạt chất mới cho thị trường làm đẹp chiết xuất từ lá và trái chôm chôm Việt Nam. Mỹ phẩm sử dụng các tính chất độc đáo của cây chôm chôm (tên khoa học: Nephelium lappaceum) giúp cung cấp độ ẩm và trẻ hóa da cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

Đây là những nguyên liệu đầu tiên được ra đời thông qua Chương trình phát triển cây chôm chôm của BASF, một sáng kiến về chuỗi cung ứng có trách nhiệm với xã hội và môi trường, qua đó sản xuất các hoạt chất sinh học bền vững từ nguồn nguyên liệu tại Việt Nam.

Ba hoạt chất được chiết xuất gồm Nephydrat từ màng vỏ chôm chôm giúp tăng cường khả năng giữ nước và cấp ẩm cho da; Nephoria chiết xuất từ lá chôm chôm làm trẻ hóa làn da lão hóa và Rambuvital chiết xuất từ hạt chôm chôm giúp bảo vệ tóc và da đầu. Các chất này được sản xuất thông qua một quá trình chiết xuất và tinh chế, tạo ra thành phẩm có hàm lượng các chất hoạt động được tiêu chuẩn hóa. Đối với chiết xuất từ hạt và lá, sự kết hợp giữa maltodextrin và sấy phun cho phép thu được dịch chiết cô đặc với liều lượng khuyến cáo chỉ sử dụng 0,1%. Liều lượng khuyến cáo của chất lỏng chiết xuất từ màng vỏ là 2%...

Nguyên liệu không chứa chất bảo quản, có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và được chứng nhận đạt Tiêu chuẩn Mỹ phẩm hữu cơ COSMOS (COSMetic Organic and Natural Standard).

Các thành phần hoạt tính sinh học từ chôm chôm được xác định và chiết tách bởi nhóm nghiên cứu tổng hợp của tập đoàn BASF, chú trọng vào việc chiết xuất các chất có giá trị từ nguyên liệu thực vật. Bà Lucilene Veira Nunes, Quản lý Kinh doanh, ngành Giải pháp chăm sóc sắc đẹp, khu vực châu Âu cho biết: “Nguyên liệu từ thực vật là một trong những nguyên liệu thiết yếu của chúng tôi. Chúng tôi cam kết thúc đẩy cải tiến sáng tạo nhằm phát triển thêm nhiều sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu thực vật được canh tác theo phương pháp bền vững, đồng thời cải thiện mạng lưới cung ứng".

Trị thâm mụn chỉ bằng cách sử dụng nghệ

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP